Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 สเต็ปสุดง่ายทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า ขี้เกียจแค่ไหนก็ทำได้

Posted By Glimmergirl | 25 ส.ค. 60
2,971 Views

  Favorite

ทำความสะอาดแปรงแต่งเหรอ ยุ่งยากจะตาย แค่ปาด ๆ ปัด ๆ หน้าแป๊บเดียวจะสกปรกสักแค่ไหนกันเชียว จริงป่ะ แต่เดี๋ยวก่อน แปรงแต่งหน้าที่เราใช้อยู่เนี่ย ทำความสะอาดครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อไรนะ

 

แหม...ก็ชีวิตเวิร์คกิ้งวูแมนอย่างเราเนี่ย เรื่องงานก็ต้องทำให้สุด เรื่องปาร์ตี้ก็ต้องสุดเหมือนกัน แล้วใคร ใคร้ ใครจะมีเวลามาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้ากันล่ะจ๊ะ แต่พอมานั่งนึกดูดี ๆแล้วก็เห็นว่า วั๊ยตั่ยล้าว ! แปรงแต่งหน้าแสนรักของเราทำไมมันช่างสุดกรัง ช้าไม่ได้แล้วค่ะสาว ๆ เรามีเคล็ดลับทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า ให้สะอาดเหมือนใหม่ ที่สำคัญง่ายแสนง่าย จะขี้เกียจขนาดไหนก็ยอมสละเวลามาทำได้ ถ้าไม่เชื่อลองไปพิสูจน์กันเลย

 

 

Step 1 ทำความสะอาดด้วยแชมพูสำหรับเด็ก

ภาพ : Pinterest

 

เทแชมพูเด็กใส่ผ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วใช้ปลายขนแปรงแต่งหน้าหมุนเบา ๆ จนเกิดฟอง ระวังอย่าให้โคนขนแปรงถูกน้ำ (เพราะจะทำให้กาวหาย ขนแปรงหลุดกระจายเสียหายได้) และด้ามแปรงเปียกน้ ำ(เพราะหากด้ามจับเป็นไม้เมื่อเปียกน้ำจะบวมพองดูไม่จืด ต้องทิ้งอย่างเดียว) ถ้าไม่มีแชมพูเด็กก็ใช้สบู่ก้อนที่อ่อนโยนแทนได้ โดยเฉพาะอุปกรณ์แต่งหน้าที่เป็นฟองน้ำ

 

 

Step 2 ถ้าแปรงสกปรกจนจับตัวแข็งเป็นก้อน ต้องใช้ตัวช่วย

ภาพ : Pinterest

 

เมื่อไม่ได้ทำความสะอาดมานาน แปรงแต่งหน้าที่ผ่านการใช้งานอย่างสมบุกสมบันอาจมีเครื่องสำอางตกค้างจนจับตัวเหนียว แข็งเป็นก้อน ทำให้ขนแปรงแตกออกจากกัน ถ้าขนาดนั้นแค่หมุนเบา ๆ บนผ่ามือคงไม่พอค่ะ สาว ๆ จำเป็นต้องใช้ตัวช่วยคือ แผ่นซิลิโคนสำหรับทำความสะอาด นำมาวางในอ่างล้างหน้าแล้วใช้แชมพูเด็กเหมือนเดิม จากนั้นใช้ปลายขนแปรงถูกไปกับความขรุขระบนแผ่นช่วยทำความสะอาด ซึ่งจะช่วยกำจัดคราบเหนียวของเครื่องสำอางเก่าที่เกาะแน่นได้ดีสะอาดหมดจดขึ้น

 

 

Step 3 บีบน้ำออกจากแปรงให้แห้งสนิท

ภาพ : http://www.goodhousekeeping.com/beauty/makeup

 

หลังจากปัดปลายขนแปรงกับแชมพูจนคราบเครื่องสำอางหลุดออกหมดแล้วก็น้ำมาล้างน้ำเปล่า เพื่อล้างฟองออกให้หมด หลังจากที่ขนแปรงแต่งหน้าของเราสะอาดหมดจดแล้ว ก็ใช้มือบีบน้ำออกจนแห้ง อย่าใช้วิธีหมุน บิด หรือถูแรง ๆ เพราะจะทำให้ขนแปรงเสียรูปทรงไปเลย แค่ใช่มือบีบน้ำออกจนแห้งก็พอค่ะ

 

 

Step 4 จัดแต่งให้ได้รูปทรงเดิม แล้ววางราบทิ้งให้แห้ง

ภาพ : Pinterest

 

ขนแปรงก็เหมือนเส้นผมของเรา วิธีทำให้แห้งจะเป็นตัวกำหนดรูปทรง หากสาว ๆ เก็บแปรงแต่งหน้าเข้ากระเป๋าทั้งที่ยังไม่แห้งสนิท ปลายขนแปรงอาจงอนออกจนผิดรูปทรง หรือหากวางแปรงตั้งขึ้นทิ้งให้แห้งในแก้วเก็บแปรง น้ำที่เหลือตกค้างจะไหลไปที่โคนขนแปรงและด้ามจับ ทำให้แปรงเสียหายได้ วิธีที่ดีที่สุดคือวางแปรงราบบนผ้าขนหนู แล้วทิ้งไว้จนแห้งสนิท เพียงเท่านี้เราก็จะได้แปรงแต่งหน้าที่นุ่มนวลต่อผิว  สะอาดหมดจด และรูปทรงสวยปิ๊งเหมือนเดิมแล้วค่ะ

 

โอ๊ยง่ายพอ ๆ กับปอกกล้วยเข้าปาก ใช้เวลานิดเดียวไม่เปลืองแรงเลยสักนิด รู้งี้จับแปรงมาล้างตั้งนานแล้วเนอะ เท่านี้สาว ๆ ก็ลุกขึ้นมาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าได้บ่อย ๆ แล้ว จะได้มีสุขภาพผิวที่ดีไม่ต้องเครียดกับปัญหาสิวแล้วล่ะค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow