Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 ทริคเด็ด ทำให้สลัดดูว้าวกว่าที่เคย

Posted By FishingCat | 24 ส.ค. 60
4,269 Views

  Favorite

เป็นเรื่องดีสำหรับสาว ๆ ที่หันมาใส่ใจสุขภาพของตน เช่น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ หรือกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และเมื่อพูดถึงเจ้าข้อหลังสุด

สลัดก็มักเป็นสิ่งแรก ๆ ที่สาว ๆ นึกถึง สาว ๆ หลายคนห่อสลัดไปกินที่ทำงาน แต่พอถึงมื้อเที่ยงทีไรสลัดนั้นกลับเหี่ยวแห้ง ไม่สดเหมือนตอนเช้าที่เตรียมใส่กล่องไว้ซะอย่างงั้น จะรักสุขภาพแต่ความน่ากินก็ต้องมาพร้อมกันด้วย มาดู 8 ทริคเด็ดเพื่อสลัดอันน่ากินกว่าเดิมกันดีกว่า

 

1. เปลี่ยนเป็นราดน้ำสลัดลงบนกล่องแทนราดบนผัก

ใส่กล่อง
ภาพ : https://www.copybook.com/companies/faerch-plast-as

 

หากคุณเตรียมสลัดโดยราดน้ำสลัดลงบนผักอย่างที่เคย รับประกันได้เลยว่าพอถึงมื้อเที่ยง สลัดจะดูเปียกแฉะจนไม่น่ากินเอาเสียเลย ลองเปลี่ยนวิธีใหม่โดยการราดน้ำสลัดลงบนกล่องอาหาร ก่อนที่จะวางผักลงไป น้ำสลัดจะนอนอยู่ใต้ผักและจะไม่ทำให้ผักเปียก ที่นี้พอถึงมื้อเที่ยงสาว ๆ ก็แค่เขย่ากล่องอาหาร ผักและน้ำสลัดจะคลุกเคล้ากันเป็นอย่างดี ถ้าจะให้ดีห่อส่วนประกอบประเภท มันฝรั่ง แครอท มะเขือเทศ แยกเอาไว้ด้วยก็ดีนะ​

 

 

2. ใช้มะนาวทำให้ผักกรอบขึ้น

ใส่มะนาวในสลัด
ภาพ : http://www.1mrecipes.com/greek-salad-with-lemon-garlic-dressing/

 

ฝานมะนาวเตรียมไว้ในกล่องอาหารของคุณด้วย เอาไว้สำหรับบีบน้ำมะนาวลงบนสลัดของคุณก่อนที่จะรับประทาน เพราะกรดจากน้ำมะนาวจะทำให้ผักสลัดกรอบมากขึ้น และน้ำมะนาวยังใช้แทนน้ำสลัดได้อีกด้วยนะ

 

 

3. ลองทำน้ำสลัดแบบใหม่ ๆ สูตรเฉพาะของตัวเอง

น้ำสลัด
ภาพ : http://www.cheapdinnerideas.co.uk/dressings/kebab-shop-salad-dressing-super-simple/

 

น้ำสลัดส่วนใหญ่ที่ซื้อมาจากซูเปอร์มาเก็ตมักมีรสชาติซ้ำซากและอาจไม่สดใหม่ เพราะฉะนั้นก็ทำน้ำสลัดกันเองเลยดีไหม ? ง่าย ๆ โดยลองผสมส่วนประกอบที่มีในบ้านนั่นแหละ เช่น โยเกิร์ต น้ำผึ้ง ซอสเพสโต้ มายองเนส แล้วแต่คุณจะนึกออก 

 

 

4. ผสมเกลือลงไปบ้าง

ใส่เกลือในสลัด
ภาพ : http://www.cbc.ca/news/canada/kitchener-waterloo/seek-out-the-salt-food-columnist-andrew-coppolino-shakes-it-up-1.3476699

 

เคล็ดลับสำคัญที่ร้านอาหารทำกันคือการเหยาะเกลือลงไปในสลัด เพราะฉะนั้นหากคุณอยากปรับปรุงสลัดให้อร่อยขึ้นก็อาจลองใช้ทริคนี้ดูบ้าง นอกจากรสชาติจะดีขึ้น ยังช่วยให้สลัดมีรสสัมผัสกรุบกรอบระหว่างเคี้ยวอีกแน่ะ ไม่เชื่อก็ลองสิ

 

 

5. ใช้ผักใบเขียวให้น้อยลงหน่อย

ผักใบเขียว
ภาพ : https://www.saltandlavender.com/mediterranean-chickpea-salad/

 

การกินสลัดนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเลือกแต่ผักสีเขียวเสมอไป ที่จริงยังมีพืชผักอีกหลายชนิดที่สามารถผสมลงไปได้ด้วย เช่น มันฝรั่ง อโวคาโด หอมแดง ฯลฯ และยังไม่หมดแค่นั้น จะลองใส่ธัญพืชเพื่อเพิ่มความอร่อย เช่น พวกข้าวโพด ลูกเดือย ถั่วต้ม หรือใส่ไข่ต้มไปด้วยเพื่อเพิ่มโปรตีนก็ได้นะ

 

 

6. เปลี่ยนท็อปปิ้งให้ไม่จำเจ

ท็อปปิง
ภาพ : http://pinchofyum.com/clean-broccoli-salad

 

การกินสลัดแบบเดิม ๆ ก็ทำให้คุณเบื่อมันได้ง่าย ลองหาอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ โรยหน้าลงไปดูบ้างไหม ยกตัวอย่างเช่น อินทผาลัม ถั่วอัลมอนต์ ชีสพาร์เมซาน หรือจะเป็นบีทรูต ซีสนมแพะ ถั่วพิสตาชีโอ อะไรก็ได้ที่คุณต้องการ

 

 

7. ภาชนะก็มีส่วนช่วยนะ

ภาชนะ
ภาพ : http://pompomandtwiddle.com/cabbage-leaf-salad-bowl.html

 

แม้ว่าอาหารจะอร่อยแค่ไหนก็ตาม หากมันนอนแน่นิ่งอยู่ในกล่องทัพเพอร์แวร์ ก็ทำให้ดูจืดชืดและไร้ชีวิตชีวาได้ ลองถ่ายออกมาใส่จานหรือชามสวย ๆ จะเพิ่มความน่ากินได้อีกเยอะ

 

 

8. บางทีอาจไม่ต้องเป็นสลัดเสมอไป

แซนด์วิช
ภาพ : https://www.saladworks.com/focaccia-fusion/tuna-salad

 

หากคุณอยากกินมื้อเที่ยงที่เป็นอย่างอื่นนอกจากสลัดบ้างแต่ก็ยังอยากให้มีผักเป็นส่วนประกอบ ลองใส่ผักลงไปในอาหารของคุณตามความเหมาะสม เช่น หากอยากกินแซนด์วิชทูน่าก็ลองฝานมะเขือเทศ พริกหยวก หอมแดง ผักสลัด ใส่ไปในแซนวิช ก็อาจช่วยเปลี่ยนความจำเจได้เหมือนกัน

 

เท่านี้การกินสลัดของคุณก็จะมีสีสันมากขึ้นและไม่ซ้ำซากจำเจชวนให้น่าเบื่ออีกต่อไป แถมยังกระตุ้นให้อยากกินสลัดมากขึ้นอีกด้วย แต่ทั้งนี้คุณควรรักษาสมดุลการกินแต่ละมื้อให้ดี โดยจัดตารางให้มีครบทั้ง 5 หมู่ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยนะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow