Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งเล็บสวยปนสยอง ลองใส่แมงมุมลงในเล็บสิ !

Posted By FishingCat | 23 ส.ค. 60
3,887 Views

  Favorite

สาว ๆ ชอบทำเล็บกันมั้ยคะ ? ช่วงที่การทำเล็บฮิตแรก ๆ ก็จะเป็นการทาสีสวย ๆ อย่างเดียว ต่อมาก็เริ่มมีการสลับใช้หลายสี ตกแต่งลวดลาย ติดกลิตเตอร์ สร้างเท็กซเจอร์ ไปจนถึงตัดแต่งรูปทรงเล็บให้สวยงามอะไรก็ว่ากันไป แต่ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีเนลอาร์ทิสที่ไปไกลกว่านั้น ถึงขั้นเอาสัตว์ที่ตายมาตกแต่งเล็บเลยล่ะค่ะ

 

นิโคล คาสตี
ภาพ : https://www.instagram.com/deadlynails/

 

นี่คือโฉมหน้าของเธอ นิโคล คาสติ (Nicole Casti) เนลอาร์ทิสและเจ้าของร้าน “Deadly Beauty and Nails Studio” อื้อหืออ แค่ชื่อก็สยองแล้วล่ะค่ะว่ามั้ย เรื่องของเรื่องเริ่มมาจากลูกคนนึงของเธอไปเจอผีเสื้อที่ตายแล้ว นิโคลซึ่งเป็นเนลอาร์ทิมา 11 ปีแล้ว ทั้งยังเป็นผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับน้ำยาทำเล็บ ก็เลยลองดูซิว่าจะเอาปีกผีเสื้อมาใช้แต่งเล็บได้มั้ย ผลออกมาดีมาก จากนั้นเธอเลยเริ่มให้บริการแต่งเล็บในรูปแบบนี้ต่อไป 

 

ถ้าจะสงสัยว่ามันดูขัด ๆ กันหรือเปล่า ซากสัตว์ สิ่งที่ตายแล้ว กับการทำเล็บให้สวยงามเนี่ย นิโคลให้สัมภาษณ์ในเดลิเเมล์ออสเตรเลียไว้ค่ะว่า เธอเห็นความงามในความตาย และก็หลงใหลในเรื่องการสตัฟฟ์สัตว์มาตลอดเลย

 

ซากสัตว์ต่าง ๆ จะมาจากลูกค้า มีทั้งหนังงู แมลงเต่าทอง แมงมุม ผีเสื้อ แม้กระทั่งม้าน้ำและแมลงป่อง เมื่อจะเอามาตกแต่งเล็บ ซากเหล่านั้นจะถูกทำความสะอาด ติดลงที่เล็บ เคลือบอีกชั้นด้วยอะคริลิกแบบเหนียวข้นเพื่อไม่ให้ซากเน่าเปื่อย แล้วทาทับด้วยอะคริลิกใสอีกที มาดูภาพกันค่ะว่าสวยมั้ย

 

ม้าน้ำ
ภาพ : https://www.instagram.com/deadlynails/

 

หนังงู
ภาพ : https://www.instagram.com/deadlynails/

 

แมงมุม
ภาพ : https://www.instagram.com/deadlynails/

 

ช่วงแรก ๆ ที่เธอทำเล็บให้ลูกค้าด้วยกรรมวิธีนี้แล้วโพสต์ภาพลง IG ก็ได้รับกระแสต่อต้านอยู่เหมือนกัน แต่ภายหลังเธอก็ได้ชี้แจงไปว่าสัตว์ที่มาติดนี่ไม่ใช่สัตว์เป็น ๆ หรอกนะ เป็นเพียงซากที่นำมาใช้เท่านั้น เธอจึงได้รับการยอมรับมากขึ้นค่ะ

 

นอกจากนี้ยังมีของแปลก ๆ ที่เธอนำมาใช้แต่งเล็บอีก เช่น กัญชา เปลือกหอยแตก ๆ ไปจนถึงขนม ! โดยเธอให้สัมภาษณ์กับเดลิเมล์ออสเตรเลียว่าอยากจะลองใช้อะไรหลาย ๆ อย่างที่มันท้าทายกรอบความคิดด้านความงามมาตกแต่งเล็บให้ลูกค้าค่ะ

 

กัญชา
ภาพ : https://www.instagram.com/deadlynails/

 

ขนม
ภาพ : https://www.instagram.com/deadlynails/

 

แล้วสาว ๆ ล่ะคะ ถ้ามีร้านแต่งเล็บในเมืองไทยให้บริการแบบนี้จะสนใจกันบ้างรึเปล่า ?

 

 

แหล่งข้อมูล
Dailymail
Cultura Colectiva+
Instagram Deadlynails
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow