Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : August 2017

Posted By Plook Magazine | 22 ส.ค. 60
3,364 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราว เทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนสิงหาคม 2017 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

Foo Fighters Live in Bangkok 


Concert
Foo Fighters Live in Bangkok 

หลังจากที่เคยมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ประเทศไทยเมื่อ 21 ปีที่แล้ว Foo Fighters ก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมอัลบั้มใหม่ ใครพร้อมจะไปเจอพวกเขาต้องซ้อมร้องเพลงตั้งแต่วันนี้ แล้วไปเจอกันในวันที่ 24 สิงหาคม ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา 

 


 

Mary and The Witch’s Flower

Movie
Mary and The Witch’s Flower

หากใครชอบดูการ์ตูนที่อบอุ่นหัวใจ นี่คือผลงานชิ้นแรกของค่าย Studio Ponoc ที่ก่อตั้งโดยอดีตทีมงานของ Studio Ghibli การ์ตูนที่นำเสนอเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากหนังสือแฟนตาซี The Littlest Broomstick เขียนโดยแมรี่ สจ๊วต เล่าเรื่องราวเด็กสาวแมรี่ ที่พบว่าตัวเองมีพลังวิเศษใน 1 คืน โดยเธอเดินทางไปยังโลกเวทมนตร์และได้ค้นพบความลับบางอย่าง ทำให้เธอต้องหาทางหยุดยั้งให้ได้ รอลุ้นไปด้วยกัน 14 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

Wakaki Four Seasons


Book
Wakaki Four Seasons
ผู้เขียน : เบญจมาศ ภู่ประเสริฐ
สำนักพิมพ์ : a book

บันทึกหนึ่งปีจากหมู่บ้านวาคะคิ หมู่บ้านเล็ก ๆ ข้างภูเขาในประเทศญี่ปุ่น ที่หนึ่งสาวไทยและหนุ่มญี่ปุ่นตัดสินใจไปใช้ชีวิตร่วมกัน พร้อมกับได้บันทึกเรื่องราวในชีวิตประจำวันเก็บไว้ทุกวัน ซึ่งเรื่องราวของพวกเขานั้นชวนอ่าน และเมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบจะทำให้เห็นถึงคุณค่าของความหมายในรายละเอียดของสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัว ในแต่ละวัน แต่ละฤดูกาล ขอบอกเลยว่าหนังสือเล่มนี้อาจทำให้ใครบางคนเข้าใจเหตุผลของการมีชีวิตอยู่มากขึ้นเลยก็ว่าได้ อ่านแล้วดีต่อใจจริง ๆ 

 

 

 

SNP Cushion


Beauty
“SNP Cushion” คูชั่นตัวใหม่ลายสัตว์น้อยสุดน่ารัก

ไอเทมใหม่ ! เอาใจคนที่ชอบความคิ้วท์ “คูชั่นน้องแพนด้าและคูชั่นน้องเสือ” แพ็คเกจจิ้งน่ารักสดใสมีลายตั้งแต่กล่อง ตลับพัฟ ไปจนถึงตาข่ายคลุมเนื้อคูชั่น มีให้เลือกทั้งสูตรหน้าฉ่ำวาวและบางเบาควบคุมความมัน ใครที่รักความมุ้งมิ้ง ตามไปหามาลองกันได้นะ

 

 

 

Marimekko Totebag Suomi-Finland 100


Fashion
Marimekko Totebag Suomi-Finland 100

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่เทใจให้กระเป๋าผ้าสีสันสดใสจาก Marimekko (มารีเมกโกะ) ซึ่งหลังจากออกลายเอกลักษณ์ดอกอุนิกโกะให้ได้ฮิตไปทั่วโลก มารีเมกโกะก็ได้ออกแบบกระเป๋าผ้าฉลองครบรอบ 100 ปีของประเทศฟินแลนด์มาเอาใจคนชอบสะสม เพราะออกมาแค่สองแบบเท่านั้น ต้องรีบกันหน่อยนะเพราะหมดแล้วหมดเลย แรร์ไอเทมที่สุด

 

 

 

ขิม-ตามติดชีวิตอินเดีย


Facebook
ตามติดชีวิตอินเดีย

เพจของหญิงสาวนักเรียนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศอินเดีย เธอได้นำเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่พบเจอมาเล่าในโซเชียล ทั้งสนุก ฮา แปลกประหลาด และเสียน้ำตา พร้อมภาพประกอบจริง ทำให้ผู้อ่านที่ติดตามได้รู้และเห็นวัฒนธรรมของประเทศอินเดีย ทั้งเรื่องอาหารหรือความเป็นอยู่ที่บางอย่างจะต้องร้องโอ้โห ! เพราะคนไทยไม่ทำกัน 

 

 

 

Human Body (Male) VR 3D  


Application
Human Body (Male) VR 3D  
ระบบปฏิบัติการ : Android
ราคา : ฟรี

เรียนวิทยาศาสตร์ผ่านแอปพลิเคชัน Human Body (Male) VR 3D แอปฯ ที่ให้ความรู้ด้านชีววิทยาเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ผู้ชายแบบภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ โดยหมุนร่างกายได้ 360 องศา และซูมส่วนต่าง ๆ เพื่อให้เห็นความซับซ้อนของร่างกายได้อย่างง่าย ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าต้องการเรียนรู้ส่วนใดบ้าง เช่น ระบบโครงกระดูก, ระบบกล้ามเนื้อ, ระบบเลือด, ระบบน้ำเหลือง, ระบบขับถ่าย เป็นต้น และเมื่อแตะที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายก็จะมีคำบรรยายปรากฏขึ้นมา ถือเป็นแอปฯ ที่ช่วยให้เรียนรู้ชีววิทยาสนุกขึ้นและง่ายขึ้นอีกด้วย

 

 

 

Fujifilm – Minion Instax mini 8


Gadget
Fujifilm – Minion Instax mini 8
ราคา 3,890 บาท

อีก 1 ไอเทมที่ออกมาเอาใจแฟน Minion กับกล้องโพลารอยด์ Minion Instax mini 8 จาก Fujifilm ที่นำความน่ารักของ Minion มาใส่ในกล้อง ตัว Body สีเหลืองสด ขาตั้งกล้องเป็นกางเกงสีฟ้า และฝาปิดเลนส์เป็นรูปตาของ Minion ในส่วนของการใช้งานกล้องก็ค่อนข้างง่าย มี โหมดให้เลือกปรับตามสภาพแสงและสภาพแวดล้อม 5 โหมด ได้แก่ แดดจ้า แดดน้อย มีเมฆ ในที่ร่ม และ High-Key สปีดชัตเตอร์ 1/60 ISO 810 ขนาดภาพ 6.2 x 4.6 cm ใช้ถ่าน AA เพียง 2 ก้อนก็ออกไปสนุกกับการถ่ายภาพ และพิมพ์ภาพออกมาได้เร็วทันใจ

 

 

 

 

Everybody’s Golf

Game
Everybody’s Golf
Platform : PS4

ใครไม่ชอบตีกอล์ฟ บอกได้เลยว่ายังสามารถสนุกกับเกมนี้ได้อย่างแน่นอน เกมกอล์ฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตั้งแต่เวอร์ชัน PS1 จนถึงปัจจุบัน สามารถเล่นแบบออนไลน์โดยตีกอล์ฟพร้อมกันแบบ real time หรือจะเล่นคนเดียวแบบออฟไลน์ก็ได้ ตัวละครสามารถเลือกแต่งตัวได้มากกว่าภาคก่อน ๆ ในส่วนของ Game play ก็จะเหมือนกับสนามกอล์ฟของจริงคือ 1 สนามมี 18 หลุม และการเดินทางไปยังหลุมถัดไปจะให้ผู้เล่นได้ขับรถกอล์ฟไปด้วยตัวเอง ซึ่งสามารถขับแข่งกันได้ ทำให้การเล่นกอล์ฟไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

คลิกที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=Tdex5Y1MD04

 

 

 

เมนูกรุ่นอุ่นไอรัก


Comic
เมนูกรุ่นอุ่นไอรัก
ผู้เขียน : Gido Amagakure
สำนักพิมพ์ : สยามอินเตอร์

หนังสือการ์ตูนที่อ่านแล้วจะชวนหิวข้าว กับเรื่องราวของ อินุสึกะ อาจารย์ชั้นม.ปลาย ที่กำลังเจอกับปัญหาการเลี้ยงลูกสาว สึมุกิ ด้วยตัวคนเดียว เนื่องจากภรรยาเสียชีวิต แล้วฝีมือการทำอาหารของเขาก็เข้าขั้นห่วยมากคือทำแล้วกินไม่ได้เลย โชคยังดีที่ โคโทริ นักเรียนที่สอนอยู่อาสาช่วยสอนทำอาหาร ทำให้เรื่องราวแสบอบอุ่นชวนยิ้มได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

 

 

Recycle


Upcycle

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทุกคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า Recycle กันเป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันมีการรณรงค์จากหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย แต่ปัญหาการเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมกลับเพิ่มขึ้นทุกวัน ในช่วงไม่กี่ปีมานี้บรรดาผู้ที่ห่วงใยโลกต่างก็เริ่มที่จะสนใจกับกระแส Upcycle ที่อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น เพราะเป็นการต่อยอดให้กับการ Recycle แล้ว Upcycle จะคืออะไร เป็นอย่างไร มาติดตามทำความเข้าใจได้ในคลิปนี้เลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 


วัฒนธรรมในประเทศอาเซียน เรื่อง วัฒนธรรมของเราเหมือนหรือต่างกัน

เพื่อนบ้านในประเทศอาเซียนของเรา มีวัฒนธรรมแตกต่างหรือคล้ายคลึงกับเรามากน้อยแค่ไหน หลายคนกำลังสงสัยอยู่ใช่ไหม งั้นมาทำความเข้าใจวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต อาหารการกิน การแต่งกาย ศิลปะ ความเชื่อต่าง ๆ ของทุกประเทศในอาเซียนกันเลย เช่น ประเทศเวียดนามและสิงคโปร์จะได้รับอิทธิพลวัฒนธรรมมาจากประเทศจีน เป็นต้น แถมยังดูเพลินเพราะเป็นสื่อการเรียนการสอนจากโครงการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียสามมิติ (3D Interactive E-Learning) โดย สพฐ. และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow