Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 คุณประโยชน์ดี๊ดีของโยเกิร์ต

Posted By New Saowalak | 21 ส.ค. 60
3,421 Views

  Favorite

โยเกิร์ต คือผลผลิตที่ได้มาจากการหมักนมกับเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดีหรือแบคทีเรียดีที่มีชีวิต จัดอยู่ในพวกโพรไบโอติก มีรสเปรี้ยว

สาว ๆ หลายคนเลือกโยเกิร์ตเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก เพราะโยเกิร์ตมีรสชาติที่อร่อย ทานง่าย อิ่มท้อง นิยมทานคู่กับผลไม้และธัญพืชต่าง ๆ เพื่อช่วยเสริมพลังงานให้เพียงพอต่อร่างกาย แต่ประโยชน์ของโยเกิร์ตไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะคะ วันนี้นิวนำ 5 คุณประโยชน์ที่มีอยู่ในโยเกิร์ตมาฝากค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

 

1. โยเกิร์ตช่วยยับยั้งเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อลำไส้ ช่วยลดอาการปวดท้องหรืออาการท้องเสียได้

2. ในโยเกิร์ตมีแบคทีเรียมีชีวิตที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสังเคราะห์วิตามิน และวิตามินเคในลำไส้ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย และยับยั้งการติดเชื้อในร่างกายได้

3. ช่วยฆ่าเชื้อราบริเวณช่องคลอดที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และโยเกิร์ตยังสามารถฆ่าเชื้อราต่าง ๆ ในร่างกายได้อีกด้วย

4. ช่วยป้องกันมะเร็ง โดยแลคโตบาซิลัสในโยเกิร์ตจะจับตัวกับสารก่อมะเร็ง และยับยั้งสารไนเตรทซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งอีกตัวหนึ่งที่เกิดจากกลุ่มแบคทีเรียในลำไส้

5. ช่วยขจัดรังแค ในโยเกิร์ตจะมีสารซิงค์ ซึ่งช่วยขจัดเซลล์หนังศีรษะที่แห้งและทำให้เกิดรังแค โดยการหมักผมด้วยโยเกิร์ตหลังการสระผมประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก เพียง 1-2 ครั้ง/สัปดาห์

 

ภาพ : Pinterest

 

เมื่อทราบถึงประโยชน์ของโยเกิร์ตที่มากกว่าตัวช่วยในการลดน้ำหนักแบบนี้แล้ว สาว ๆ ต้องรีบหันมาดูแลสุขภาพด้วยโยเกิร์ตกันนะคะ หากใครที่ไม่ชอบทานโยเกิร์ตเพียงอย่างเดียว ก็สามารถทานคู่กับผลไม้และธัญพืชต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพลังงานและความอร่อยได้อีกด้วยค่ะ และอย่าลืมเลือกสูตรน้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ หรือเลือกสูตรธรรมชาติที่มีการปรุงแต่งน้อยที่สุดจะดีกว่านะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow