Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฮีโร่คู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดดลงคูเมือง ช่วยชีวิตครอบครัวรถตกน้ำ

Posted By Do Good | 21 ส.ค. 60
4,274 Views

  Favorite
DO GOOD together

ฮีโร่คู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดดลงคูเมือง ช่วยชีวิตครอบครัวรถตกน้ำ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 ส.ค. 60  เกิดเหตุรถยนต์เก๋ง ทะเบียน กค 5825 ลำพูน ที่ภายในรถประกอบไปด้วย พ่อแม่ลูก 3 คน พุ่งตกจมลงไปในน้ำ บริเวณคูเมือง ย่านถนนมณีนพรัตน์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยจากการสอบถามนายเสรี ปิ่นชัย อายุ 49 ปี สามีของคนขับ ได้เล่าว่าตนนั่งอยู่เบาะหน้า ส่วนลูกชายนั่งเบาะหลัง มีภรรยาคือ นางธนาภรณ์ ปิ่นชัย อายุ 45 ปี เป็นคนขับรถ แต่ด้วยไม่ชำนาญเส้นทาง ขณะที่ชะลอจะกลับรถ เกิดเหยียบคันเร่งแทนเหยียบเบรก ทำให้รถพุ่งกระโดดปีนขึ้นไปบนฟุตปาธ และตกลงไปในน้ำคูเมือง รถค่อย ๆ จมลง จนกระทั่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งสองกระโดดลงมาช่วยเหลือพวกเขาขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะชักลากและยกรถขึ้นมาจากน้ำได้ โดยมีผู้คนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก จนส่งผลให้การจราจรติดขัด

ขอบคุณในน้ำใจและหัวใจของคนดี ที่ช่วยให้ชีวิตของครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่งปลอดภัย  ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน เชื้อชาติใด เมื่อเพื่อนมนุษย์ได้รับความเดือดร้อน เราย่อมไม่ทิ้งกัน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/breaking-news/news_479454

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow