Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ทริคปรับลุค ปลุกความเฟรชให้สาวออฟฟิศ

Posted By Glimmergirl | 15 ส.ค. 60
3,702 Views

  Favorite

เมื่อคืนทำงานงานจนดึกหรือเปล่า หรือไปแฮงค์เอ้าท์ติดลมจนฟ้าเกือบสาง เช้านี้ก็ต้องตื่นมาทำงานอีก ! ทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย นอนไม่พอหน้าก็โรย ตาก็โหล ทำไงดี จะมีวิธีไหนช่วยปลุกความเฟรชให้รู้สึกสดชื่น ดูสดใสพร้อมลุยงานตลอดทั้งวันไหมนะ

 

ความเหนื่อยล้า อ่อนเพลียเป็นเรื่องปรกติของทุกคนค่ะ บางทีสาว ๆ ก็ลืมตัว เผลอใช้ชีวิตจนสุดติ่งกระดิ่งแมวไปนิดนึง ทำเอาพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่เมื่อเป็นเรื่องหน้าที่การงาน ก็ต้องสวมวิญญาณความเป็นมืออาชีพ จะให้มาดูโทรม ๆ เหนื่อย ๆ ไม่พร้อมทำงานได้อย่างไร มาค่ะสาว ๆ เรามีทริคดี ๆ มากระซิบบอกเพื่อช่วยให้สาว ๆ พร้อมลุยงานด้วยความสดชื่นได้ตลอดวัน

 

 

ดื่มกาแฟแก้วเดียวพอ !

ภาพ : Pixabay

 

ยากใช่ไหมคะ เพราะเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อยแสนเหนื่อย การเติมคาเฟอีนให้ร่างกายแก้วแล้วแก้วเล่ายามเช้าดูจะเป็นวิธีปลุกความเฟรชในตัวที่ง่ายและน่าพึงพอใจที่สุด แต่ช้าก่อนค่ะสาว ๆ การดื่มกาแฟมากเกินไปอาจทำให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนเกินความจำเป็น แทนที่จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น กลับจะทำให้สาว ๆ รู้สึกปวดหัวและตื่นตัวเกินไปในช่วงบ่าย ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวและอาจไม่มีสมาธิในการทำงาน ดังนั้นจึงควรดื่มกาแฟแต่พอดี แค่วันละแก้ว ก็เพียงพอจะปลุกความสดชื่นให้ร่างกายแล้วค่ะ

 

 

ใช้สเปรย์บำรุงผิว

ภาพ : Pinterest

 

สเปรย์บำรุงผิวเป็นไอเท็มสุดเริ่ดที่ช่วยให้สาว ๆ รู้สึกเฟรชขึ้นมาได้ทันที เลือกแบรนด์ที่ชอบ ติดขนาดพกพาไว้ในกระเป๋า พร้อมให้คุณหยิบขึ้นมาฉีดพjนเพิ่มความเฟรชให้หายง่วงได้ทุกที่ทุกเวลา รับรองว่าตื่นชัวร์ ที่สำคัญยังเป็นไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชืhนให้ผิวดู Glow สุขภาพดีอีกต่างหาก ปลุกให้ตื่นได้ทั้งผิวและความเฟรชในตัวคุณ

 

 

ฟังเพลงจังหวะมัน ๆ

ภาพ : Pinterest

 

หยิบหูฟังมาใส่แล้วเปิดเพลงมัน ๆ จังหวะโดน ๆ ที่คุณชื่นชอบ แล้วแอบขยับเท้านิด ๆ ส่ายสะโพกหน่อย ๆ ก็ช่วยปลุกความสดชื่นในตัวคุณให้ตื่นขึ้นอย่างร่าเริงด้วยเสียงดนตรีจังหวะมัน ๆ ช่วยให้การทำงานสนุกขึ้น พอเสียงดนตรีจังหวะเร้าใจดังขึ้น จะมัวมาง่วงเหงาหาวนอนกันอยู่ได้อย่างไร จริงไหมคะ

 

 

เปลี่ยนมาใช้อายไลน์เนอร์สีขาว

ภาพ : Pinterest

อายไลน์เนอร์สีขาวจะช่วยให้ดวงตาไม่ดูโหลลึกมากไปกว่าที่เป็นอยู่ ใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอสีขาวเขียนด้านในขอบตาจะช่วยให้ดวงตาของสาว ๆ ดูสดใส ไม่ดูหรี่ปรือ สะลึมสะลือเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลา แถมช่วยประหยัดเวลาไม่ต้องมัวกังวลกับการกรีดตาให้ได้องศาสุดเป๊ะในวันที่ตื่นสายอีกต่างหาก

 

 

ดื่มน้ำทุกชั่วโมง

ภาพ : Pixabay

 

น้ำเย็น ๆ จะดีที่สุด นอกจากช่วยให้รู้สึกสดชื่นแล้วยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายได้ด้วย เพราะร่างกายจะต้องเพิ่มการเผาผลาญเพื่อรักษาระดับอุณภูมิในร่างกายให้คงที่ ลดความอ้วนไปในตัว และการดื่มน้ำให้เพียงพอยังเป็นการช่วยให้มีสุขภาพดี ผิวพรรณกระจ่างใส อิ่มน้ำ แถมการลุกจากโต๊ะทำงานขึ้นมาดื่มน้ำก็เป็นการช่วยให้คุณได้หยุดพักจากงานที่อยู่ตรงหน้า นอกจากช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าจากการทำงานแล้ว ยังทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าหายง่วงเป็นปลิดทิ้ง

 

 อู้ววว์ แต่ละทริคที่นำมาฝากเนี่ยง่ายใช่ไหมละคะ หลายคนอาจทำอยู่ แต่หลายคนอาจคิดไม่ถึง รู้อย่างนี้แล้วสาวออฟฟิศก็ไม่ต้องกังวล จะปาร์ตี้จนสว่าง กรำงานจนดึกดื่น หรือดูซีรี่ย์อย่างเมามันโต้รุ่งก็ไม่ต้องกลัวว่าตอนเช้าตื่นขึ้นมาดูโทรมเป็นซอมบี้อีกต่อไปแล้วค่ะ

 

แต่ที่สำคัญที่สุดไม่ว่าจะเต็มที่กับชีวิตขนาดไหนก็อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ร่างจะได้ไม่พัง สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกอย่างไรก็ดีที่สุดแน่นอนค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow