Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Add Friends : ตอง เพื่อนสายเท่

Posted By Plook Magazine | 11 ส.ค. 60
4,887 Views

  Favorite
AddFriends




 

ตอง เพื่อนสายเท่

 

ตอง-ธัญชนก ไทยมณี ม. 6 สายวิทย์-คณิต จากโรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ นครปฐม สาวน้อยมากความขยันทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน ได้ทั้งสายบู๊ต่อยมวยแมน ๆ หรือว่าสายสวยก็ทำได้จ้า นอกจากนี้ยังเป็น 1 ใน 4 คน ตัวแทนในรายการ Admissions Gang 61 รายการที่จะพาพิชิตคณะในฝัน ซึ่งตองก็ได้เลือกเป้าหมายพิชิตนายร้อยตำรวจและคณะวิทยาศาสตร์ เธอจะทำได้หรือไม่รอติดตามกันได้เลยที่เฟซบุ๊ก Admissions Gang

 

ตอง สายบู๊


ตองสายบู๊

ที่บอกว่าสายบู๊เพราะว่าชอบต่อยมวย ด้วยความเป็นคนห้าว ๆ นิสัยยังไงก็ได้ลุยได้หมด ตลกฮา ๆ จนได้ฉายาจากเพื่อน ๆ ว่ากอลลัม ได้มาเพราะท่าเหมือนเพื่อนบอกมาแบบนั้น (ฮา) ได้ทั้งสายบู๊สายสวยเราก็มีนะ เคยไปประกวด Miss Teen Thailand 2016 ติด Top 15 และตอนนี้ตองก็ได้เป็นตัวแทน 1 ใน 4 คน ในรายการ Admissions Gang 61 ด้วย ก็เดินสายค่อนข้างบ่อยเลยล่ะ แต่ตองก็ไม่ได้ทิ้งการเรียนเลยนะ ยิ่งเรียนสายวิทย์-คณิต ยิ่งต้องใส่ใจการเรียนมากขึ้นค่ะ


 

เทคนิคเรียนสอบแบบคูล ๆ


เทคนิคเรียนสอบแบบคูล ๆ

ตองมีเทคนิคมาบอกที่ทำได้ง่าย ๆ อย่างเทคนิคการเรียนก็ตั้งใจฟังครู โดยที่ไม่ต้องไปเรียนพิเศษ เก็บจากในห้องให้มากที่สุดแล้วเสริมด้วยกลับมาทบทวนที่บ้าน ถ้ารู้ว่าเรางานเยอะต้องจัดตารางเวลาอ่านหนังสือให้ดี ส่วนวิชาที่ชอบอย่างเคมีจะอ่านเองเข้าใจได้ แต่วิชาที่ไม่ชอบจะอ่านไม่ค่อยเข้าใจต้องไปให้เพื่อนติวให้ พอถึงเวลาก่อนสอบ ก็หาโจทย์ข้อสอบเก่า ๆ มาฝึกทำจะทำให้เรามีประสบการณ์ในการทำข้อสอบได้คล่องมากขึ้น และไม่ตื่นเต้นในสนามสอบจริง

 

 

ตอง ธัญชนก


เป้าหมายในอนาคต

อยากเป็นตำรวจเพราะเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันและพ่อแม่ต้องการให้เป็น ส่วนคณะที่อยากเรียนก็วิศวกรรมเคมีหรือวิทยาศาสตร์เคมีค่ะ ต้องเตรียมอ่านสือเยอะเหมือนกันนะ หาข้อมูลการสอบเข้าตำรวจ ว่าต้องเรียนอะไร สอบวิชาไหน ต้องดูทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจะได้เตรียมตัวสอบตำรวจทันค่ะ

 

 

วีรกรรมดังทั่วโรงเรียน

คือว่าวันนั้นไปเข้าห้องน้ำครูที่ติดกับห้องน้ำเด็กประถม เข้าไปกับเพื่อน สักพักมีน้องคนหนึ่งมาเข้าห้องน้ำ แล้วเข้านานมากก็เลยปีนดูว่าน้องเป็นอะไรหรือเปล่า ปรากฏว่าน้องนั่งอยู่แล้วก็เงยหน้ามามอง น้องก็ตกใจแบบสตั๊นไป 3 วิ เพื่อนของน้องคนนี้ที่รออยู่ข้างนอกเห็นหน้าเราชัดเลย เขาก็เลยวิ่งไปบอกครู ครูทำโทษให้ล้างห้องน้ำ 1 อาทิตย์ เป็นการทำโทษที่หนักสุดเลย เพราะที่โรงเรียนไม่เคยทำโทษด้วยการล้างห้องน้ำ เป็นคนแรกของโรงเรียนสินะ      (หัวเราะ)

 

ตอง

กลุ่มเพื่อน

เพื่อนที่สนิท ๆ รู้จักกันมาตั้งแต่ ม. 1 จนตอนนี้ ม. 6 ก็ยังอยู่กลุ่มเดิมค่ะ เราอยู่ด้วยกันแบบกินเราก็ไป เที่ยวเราก็เที่ยว ไปไหนไปกัน แต่ที่สำคัญคือเป็นเพื่อนที่จริงใจต่อกันเลยรู้จักกันได้นานค่ะ แอดเฟรนด์มาเป็นเพื่อนกับตองได้อัธยาศัยดี จริงใจ คุยได้ค่ะ

 

 

 

Add Friends

ตอง-ธัญชนก ไทยมณี
ม. 6  รร.มารีย์อุปถัมภ์ นครปฐม
ผลงาน : รายการ Admissions Gang 61, ประกวดคนสวยมวยสยาม Top 1, Miss Teen Thailand 2016 (Top 15),
ลงหนังสือพิมพ์มวยสยาม/สยามกีฬา

Facebook : ธัญชนก ไทยมณี
Instagram : tongtongthan

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส
ภาพ : เชษฐ์ ชูเชิดวัฒนศักดิ์

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow