Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ว่าที่คุณพ่อมีเฮ สิทธิลาคลอดขยายสู่ภาคเอกชนแล้ว !!

Posted By Plook Parenting | 09 ส.ค. 60
5,485 Views

  Favorite

จากเดิมที่สิทธิคุณพ่อลาคลอดครอบคลุมเฉพาะหน่วยงานราชการเท่านั้น ล่าสุด ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เร่งผลักดันให้สิทธิคุณพ่อลาคลอดเข้าสู่ภาคเอกชน เพื่อบังคับใช้ในปีหน้าแล้ว

 

ภาพ : Shutterstock

 

หลังจากที่มติ ครม. อนุมัติให้สิทธิข้าราชการชายลาหยุดได้ 15 วันหลังภรรยาคลอดลูก ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการลาของราชการ พุทธศักราช 2555 นั้น ได้รับกระแสตอบรับที่น่าพึงพอใจ ล่าสุดสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว หรือ สค. จึงมีนโยบายขยายโครงการนี้สู่ภาคเอกชน โดยร่วมมือกับกระทรวงแรงงาน เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวทุกภาคส่วน ให้เวลาและกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวกันมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถบังคับใช้ได้ในปี 2561 และมีแนวโน้มว่าจะครอบคลุมไปถึงคู่สามีภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วย

 

สถาบันครอบครัวจะสมบูรณ์ได้ ต้องอาศัยบทบาทของทั้งพ่อและแม่ หากหน่วยงานทุกภาคส่วนเข้าใจและให้การสนับสนุน ย่อมส่งผลดีต่อเด็ก ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมต่อไปในอนาคต

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow