Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มนักเรียน ม. 1 เด็กดีแปดริ้ว ลงมือช่วยหญิงสาวเปลี่ยนล้อรถยางรั่ว ที่บังเอิญพบข้างทาง

Posted By Do Good | 08 ส.ค. 60
4,257 Views

  Favorite
DO GOOD together

กลุ่มนักเรียน ม. 1 เด็กดีแปดริ้ว ลงมือช่วยหญิงสาวเปลี่ยนล้อรถยางรั่ว ที่บังเอิญพบข้างทาง

อย่างนี้ต้องยกนิ้วให้ !

สำหรับน้อง ๆ นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ฉะเชิงเทรา กลุ่มนี้  ที่เมื่อพบเห็นหญิงสาวเจ้าของเรื่องผู้กำลังเดือดร้อน จอดรถเสียอยู่ข้างทาง บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งแถว ๆ สุวินทวงศ์ (ศาลาแดง) จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องจากโดนตะปูเจาะเข้าไปในล้อ โดยขณะที่หญิงสาวกำลังลงมือเปลี่ยนยางอะไหล่อยู่นั้น น้องนักเรียนชายกลุ่มนี้ได้ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาสอบถามว่า “พี่ครับมีอะไรให้ผมช่วยไหมครับ ? ” และลงมือช่วยเปลี่ยนยางให้เธอทั้งชุดนักเรียนโดยไม่กลัวเปรอะเปื้อนเลย

และยิ่งด้วยความที่เธอเดินทางมาทำธุระเพียงลำพัง ประกอบกับในขณะนั้นเริ่มเย็นมากแล้ว เธอเองก็ไปต่างถิ่นไม่คุ้นเคยแถวนั้น ความช่วยเหลือของน้อง ๆ ทำให้หญิงสาวรู้สึกดีใจมาก และซึ้งใจที่น้อง ๆ มีน้ำใจเข้ามาช่วยเหลือเธอเป็นอย่างมาก

โดยแฟนเพจ เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com ได้ระบุข้อความของเธอว่า...
#แบบนี้สิที่ต้องแชร์ให้โลกรู้
#เด็กดีของแปดริ้ว
สุดยอดเด็กมัธยม 1 เจอสุภาพสตรีรถเสียยางรั่วอยู่ริมทางรีบจอดรถช่วยเปลี่ยนล้อในชุดนักเรียนที่แปดริ้ว

สมาชิกเรารักแปดริ้วส่งเรื่องนี้มาให้แอดมินครับอ่านแล้วรู้สึกภาคภูมิใจแทนครอบครัวของน้องๆทั้ง 4 คน ท่านใดเป็นคุณครูของน้องฝากขอรายชื่อ-สกุล และฝากให้โรงเรียนชมเชยน้องๆเพื่อเป็นกำลังใจในการทำดีด้วยนะครับ

????คนดี ๆ ยังมีในสังคมอีกมากค่ะ #ช่วยกันแชร์นะคะ
#ขอบคุณน้ำใจของเด็กสมัยนี้
#ขอบคุณพ่อแม่คุณครูที่ขัดเกลาคนดีของสังคม
#เรามองแค่เปลือกนอกไม่ได้แล้วนะคะ

วันนี้เราไปธุระเอารถไปจอดต่างถิ่นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งแถว ๆ สุวินทวงศ์ (ศาลาแดง) จ.ฉะเชิงเทรา เราก็มองแล้ว ถามแล้วว่าจอดได้ไหม ทั้ง ๆ ที่เป็นที่สาธารณะ เห็นว่าจอดได้ไม่น่ามีปัญหาอะไร เราจึงจอดตั้งแต่เช้ากลับมาที่รถตอนเย็นแล้ว ก็ขับรถออกมาปกติไม่มีอะไร ขับมาได้ 50 ม. รถผิดปกติ ลงไปดู อ้าววววววว ตายแล้ว ยางรถโดนขนาดนี้เลยหรอ?
เรารู้ว่าเราโดนเล่นงานแล้วแน่ ๆ คนใจร้ายเนอะแค่จอดแค่นี้ต้องมาแกล้งกันขนาดนี่เลย แต่โชคดีที่เราเปลี่ยนยางอะไหล่เป็น
เรากำลังจัดแจงเปลี่ยนยาง น้องขี่มอไซค์มา #ตะโกนถามพี่ครับมีอะไรให้ผมช่วยไหมครับ ??

ตอนนั้นเรายังงง ๆ กลัว ๆ ด้วยเพราะไปคนเดียวเริ่มเย็นมากแล้ว กำลังไขล้อรถ เราดีใจมาก ทั้ง ๆ ที่มีคนขับรถผ่านไปมา แต่ไม่สนใจ แต่น้องกลุ่มนี้กลับอยู่ช่วยเปลี่ยนยางให้เราเรียบร้อย

#ขอบคุณน้ำใจน้องๆ
สอบถามว่า น้องชื่อเวฟ และเพื่อน ๆ
เรียนอยู่ชั้น ม. 1 #โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ฉะเชิงเทรา
#ขออนุญาตโพสรูปน้องๆลงนะคะ

เรื่องจากคุณพิมพ์ 7-8-2560

แม้ในเวลานั้นจะมีผู้คนผ่านไปมามากมาย ไม่มีใครสนใจเข้ามาช่วยเหลือเธอ เป็นเรื่องดีที่น้องผู้น่ารักและมีน้ำใจกลุ่มนี้ ได้ผ่านมาช่วยเหลือเธอในที่สุด ขอบคุณกลุ่มเยาวชนตัวอย่าง ผู้เป็นคนดีของสังคม ช่างน่าชื่นชมจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://news.mthai.com/social-news/582075.html

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow