Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 กิจกรรม สร้างความทรงจำดี ๆ ในวันแม่

Posted By SK | 11 ส.ค. 65
3,241 Views

  Favorite

วันแม่ปีนี้มาหากิจกรรมสร้างความทรงจำดี ๆ ระหว่างตัวเรากับคุณแม่กันดีกว่าค่ะสาว ๆ 

 

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมร่วมกับคุณแม่ อาจเพราะด้วยหน้าที่การงานที่ทำให้ต้องอยู่คนละบ้านกัน หรืออยู่บ้านเดียวกันแต่ไม่ค่อยมีเวลาให้ก็ตาม... ช่วงวันแม่นี้นับว่าเป็นโอกาสดีที่สาว ๆ จะได้หันมาใช้เวลาร่วมกับคุณแม่อย่างเต็มที่ เราจึงมีกิจกรรมต่าง ๆ มาเป็นไอเดียให้สาว ๆ ได้ชวนคุณแม่ไปทำร่วมกันในช่วงเวลาพิเศษแบบนี้ และต้องบอกว่า 5 กิจกรรมที่เราแนะนำนั้น เป็นกิจกรรมง่าย ๆ ที่หลายคนอาจมองข้าม แต่ความจริงแล้วสามารถสร้างความทรงจำดี ๆ ได้มากเลยทีเดียวค่ะ

 

 

#1 มื้อพิเศษจากฝีมือสองเรา

 

ภาพ : freepik

 

วันพิเศษกับมื้อพิเศษเป็นของคู่กัน แต่เปลี่ยนจากการออกไปทานอาหารนอกบ้าน เป็นการลงมือทำเองสิ ชวนคุณแม่ไปจ่ายตลาด ซื้อวัตถุดิบมาทำเมนูที่ชอบกินกัน หรือถ้าไม่ถนัดทำอาหารคาวก็เลือกเป็นขนมของหวานแทนก็ได้ ยิ่งถ้าใครที่ตั้งใจจะซื้อเค้กวันแม่อยู่แล้ว ก็เปลี่ยนมาทำเองซะเลย ชวนกันทำ ชวนกันกิน แฮปปี้ !

 

 

#2 ชวนคุณแม่ไปทำสวย

 

ภาพ : freepik

 

แม่ลูกคู่ไหนมาสายบิวตี้ ชอบเรื่องสวย ๆ งาม ๆ ก็ชวนกันไปอัพสวยเลย จะเข้าคลินิกเสริมความงาม ทำสปาผิว หรือจะ DIY สูตรบิวตี้ทำอยู่ที่บ้านก็เข้าท่านะ อัพสวยเสร็จก็ถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชี่ยลโชว์ความงามแพ็คคู่กันไปเลย

 

 

#3 ชวนปลูกต้นไม้ ทำสวน สร้างความสดชื่น

 

ภาพ : freepik

 

เอาใจสายรักธรรมชาติกับกิจกรรมปลูกต้นไม้ ทำสวน ช่วยให้สิ่งแวดล้อมภายในบ้านสดชื่นร่มรื่นมีชีวิตชีวา สำหรับกิจกรรมนี้คงเหมาะกับบ้านที่มีบริเวณซะมากกว่า และอาจจะต้องเป็นคู่แม่ลูกสายลุยนิด ๆ เพราะต้องพรวนดิน ยกกระถาง ใช้แรงพอสมควร แต่ก็ถือว่าได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วยนะ

 

 

#4 ช็อปชิมชิลล์ที่งานอีเว้นท์เก๋ ๆ

 

สำหรับแม่ลูกที่ไม่ชอบอยู่บ้าน ลองชวนกันไปเดินเล่นที่งานอีเว้นท์เก๋ ๆ สักงาน อย่างในช่วงสัปดาห์วันแม่นี้มีอีเว้นท์มากมายหลายแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ไม่ว่าจะงานไหน ๆ ถ้ามีลูกคอยช่วยถือของ หรือเปย์ให้คุณแม่ รับรองแม่ปลื้มสุด ๆ

 

 

#5 เติมบุญให้ชีวิต

 

ภาพ : pixabay

 

ปล่อยวางความทุกข์ หยุดคิดฟุ้งซ่าน ลองหันหน้าหาธรรมมะบ้างก็ดี จะทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ปฏิบัติธรรม เลือกเอาตามความสะดวก นอกจากช่วยให้จิตใจสงบแล้ว ยังได้บุญอีกด้วย และคงดีไม่น้อยที่ได้สร้างบุญร่วมกับคนที่เรารักผู้มีพระคุณอย่างคุณแม่ของเราเอง
 

สำหรับ 5 กิจกรรมที่เราหยิบมาแนะนำ สาว ๆ อาจจะเลือกเอาตามความชอบและไลฟ์สไตล์ของคุณแม่และตัวเอง หรือเสนอให้คุณแม่เป็นคนเลือกเลยก็ได้ เผื่อท่านอยากลองทำอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง … ก็ขอให้วันแม่ในปีนี้สุขกันถ้วนหน้าทุกครอบครัวเลยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow