Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คู่พ่อลูกตัวอย่าง พ่อโบกรถ-ลูกเก็บขยะ น้ำใจท่ามกลางสภาวะน้ำท่วมถนน

Posted By Do Good | 08 ส.ค. 60
2,974 Views

  Favorite
DO GOOD together

คู่พ่อลูกตัวอย่าง พ่อโบกรถ-ลูกเก็บขยะ น้ำใจท่ามกลางสภาวะน้ำท่วมถนน

น้ำใจท่วมยิ่งกว่าน้ำ

แม้ในสภาวะน้ำท่วมหนักแบบนี้ ก็ยังมีเรื่องดี ๆ ที่น่ารักน่าประทับใจเกิดขึ้น โดยได้รับการแบ่งปันผ่านโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Chokchai Chaiyakoat เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เป็นภาพของพ่อลูกคู่หนึ่งที่เรียกรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นที่สัญจรผ่านไปมา ในบริเวณหน้าโรงเรียนคำสร้อยฯ อ.นิคมฯ จ.มุกดาหาร

ซึ่งทางด้านผู้เป็นพ่อนั้น ยืนอยู่ที่เกาะกลางถนน กำลังอำนวยความสะดวกช่วยโบกรถให้ทางอย่างขยันขันแข็ง ส่วนทางด้านของลูกชาย ก็กำลังก้ม ๆ เงย ๆ อยู่บริเวณท่อระบายน้ำข้างทาง ช่วยเก็บเศษขยะที่อุดตันท่อระบายน้ำออก เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังไหลได้อย่างสะดวกขึ้น

โดยมีภาพพร้อมวิดีโอที่ Chokchai Chaiyakoat ได้โพสต์ระบุข้อความไว้ว่า...

"พ่อโบกรถให้ทาง... ลูกเก็บเศษขยะออกเพื่อระบายน้ำ... ที่หน้าโรงเรียนคำสร้อยฯ อ.นิคมฯ จ.มุกดาหาร... สุดยอดจริง ๆ ครับ"

 

ต้องขอบคุณผู้เป็นพ่อที่อบรมสั่งสอนและเป็นแบบอย่างที่ดีของลูกชาย และทั้งคู่ก็เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่คนในสังคมอีกมากมายเช่นกัน เพราะได้แสดงให้สังคมเห็นว่า นำ้ใจสามารถมอบให้แก่กันได้ไม่จำกัด ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แค่ไหนก็ตาม #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/monitor-news/news_463952

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow