Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

DO & DON’T ใส่สีไหนไปสัมภาษณ์งาน

Posted By พรายพระจันทร์ | 05 ส.ค. 60
14,804 Views

  Favorite

“First Impression” คือวลีที่ผู้สัมภาษณ์งานมักจะเน้นมองในภาพรวมก่อนเสมอ แม้ว่าคุณสมบัติของคุณจะดีพร้อม แต่ถ้าหากความประทับใจที่พบกันครั้งแรกไม่โอเค คุณก็อาจจะพลาดงานได้ง่าย ๆ วันนี้เราจะมีเคล็ดลับในการเลือกสีชุดสำหรับใส่ไปสัมภาษณ์งานมาฝากค่ะ

 

 

น้ำเงิน...สีแห่งความน่าเชื่อถือ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

สีน้ำเงิน เป็นสีที่สื่อถึงความมั่นใจในแบบสาวทำงานยุคใหม่ที่คล่องตัว (แบบไม่ร้อนแรง) เป็นการส่งสัญญาณทางจิตวิทยาว่าคุณคือผู้เชี่ยวชาญที่จะสามารถทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างสมบูรณ์

 

 

หลีกเลี่ยงสีน้ำตาล

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

แม้ว่าสีน้ำตาลจะไม่ได้ส่งผลด้านลบต่อความรู้สึกของผู้พบเห็น เพราะสีน้ำตาลจะส่งสัญญาณทางจิตวิทยาว่าคุณเป็นคนสุภาพ ซื่อสัตย์ และอ่อนโยน แต่อาจจะไม่เหมาะกับการสัมภาษณ์งานที่ต้องใช้ความทันสมัย เทคโนโลยี หรือรวดเร็ว เพราะสีน้ำตาลยังสื่อถึงความล้าสมัยอีกด้วย หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง

 

 

 

สีดำ สื่อถึงความเป็นผู้นำ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

อย่างที่รู้กันดีว่า สีดำ ทำให้รู้สึกถึงความเป็นผู้นำ สุขุมแต่ก็มีความลึกลับบางอย่างแฝงอยู่ เหมาะสำหรับผู้ที่จะสัมภาษณ์งานในด้านการจัดการ หรือตำแหน่งผู้จัดการ ที่ต้องแสดงให้เห็นความเป็นผู้นำ ที่พร้อมจัดการได้ทุกปัญหาที่เข้ามา

 

 

สีแดง สื่อถึงพลัง แต่อาจไม่ตอบโจทย์เสมอไป

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

แม้ว่าสีแดงจะช่วยขับลุคให้คุณดูมีพลังและเป็นสาวทำงานสมัยใหม่ แต่ถ้าคุณไม่ได้สัมภาษณ์งานด้านแฟชั่นหรืออะไรที่ล้ำ ๆ แล้วล่ะก็ ควรเก็บเสื้อสีแดงไว้ในตู้ก่อน เพราะนอกจากสีแดงจะสื่อถึงพลังอย่างที่บอกแล้ว ในบางครั้งยังส่งสัญญาณถึงความรุนแรงและก้าวร้าวในความรู้สึกของผู้พบเห็นด้วย

 

 

สีเทา บ่งบอกถึงความสุภาพ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

ถ้าไม่อยากดูล้ำสมัยจนเกินไป ลองเลือกหยิบสีเทาขึ้นมาใส่ เพราะสื่อถึงความสุภาพ และเรียบง่ายในเวลาเดียวกัน

 

 

เซย์โน สีส้ม ทุกกรณี

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

สีส้ม สื่อถึงความสนุกสนานของผู้สวมใส่ แต่สำหรับผู้สัมภาษณ์แล้ว เขาอาจจะมองว่าคุณดูซนและสนุกสนานเกินไป ต้องจำไว้ว่า ในวันสัมภาษณ์งาน แม้ตัวตนของคุณจะเป็นคนสนุกสนาน ไม่อยู่ในกรอบ แต่คุณไม่จำเป็นต้องแสดงตัวตนทุกอย่างในวันนี้

 

 

สีขาว สื่อถึงความเอาใจใส่และรายละเอียด

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

สีขาว เป็นสีที่สบายตา และจำเป็นต้องจับดีเทลเสื้อผ้าที่ใส่ให้ดูเข้ากัน สื่อให้ผู้พบเห็นรู้สึกว่าคุณเป็นคนละเอียดและเหมาะที่จะบริหารจัดการงานต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี 

 

 

สีม่วง และ สีเหลือง เหมาะสำหรับงานสร้างสรรค์

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

สีม่วงและสีเหลือง เหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรืองานด้านศิลปะ เพราะสีม่วงจะสื่อถึงความเป็นศิลปินและเอกลักษณ์ แน่นอนว่าหลายคนคงไม่นึกถึงสีม่วง อันจะทำให้คุณมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ส่วนสีเหลืองจะสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์และการมองโลกในแง่ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่คนทำงานสร้างสรรค์ควรมี

 

 

การสัมภาษณ์งานถือเป็นด่านแรกที่จะต้องทำให้ผู้สัมภาษณ์รู้สึกประทับใจ และรู้สึกว่าเรามีอะไรดึงดูดที่ทำให้อยากร่วมงานด้วย นอกจากความเก่งและเชี่ยวชาญในสาขาที่สมัคร อย่าลืมให้ความสำคัญกับการแต่งตัวในวันสัมภาษณ์งานด้วยนะคะ

 

 

 

ภาพปก : Photo by Tim Gouw on Unsplash

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow