Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ คนรักแม่ต้องจัด !

Posted By Glimmergirl | 05 ส.ค. 60
7,982 Views

  Favorite

ใกล้ถึงวันแม่เข้าไปทุกที สาว ๆ หาของขวัญเตรียมเซอร์ไพรส์แม่กันรึยังจ๊ะ

 

สาว ๆ กำลงมองหาของขวัญเตรียมไว้ทำเซอร์ไพรส์แม่หลังกราบเท้าขอพรอยู่ใช่ไหม ถ้าเตรียมของซ้ำกับปีที่แล้วแม่จะเซอร์ไพรส์ได้อย่างไร จริงป่ะ ? ปีนี้มาหาของขวัญเก๋ ๆ ให้คุณแม่คนสวยของเรากันดีกว่า เรามี 10 ไอเดียของขวัญวันแม่ ที่เก๋กู๊ด เริ่ดสะแมนแตนมาฝาก รับรองคุณแม่ต้องถูกใจยิ้มเล็กยิ้มน้อยมีความสุขไปทั้งวันชัวร์

 

1. DIY พวงมาลัยดอกมะลิ

ภาพ : Pinterest

 

วันแม่ทั้งทีก็ต้องใช้ดอกมะลิ ดอกไม้ประจำวันแม่นี่แหละถึงจะเรียกได้ว่าถูกกาลเทศะ แต่ถ้าซื้อสำเร็จรูปตามร้านที่เขามีขายกันแม่จะเซอร์ไพรส์ได้อย่างไร มันก็ต้องร้อยด้วยมือสวย ๆ ของเราเองสิถึงจะเก๋ จะร้อยพวงใหญ่ ใส่ตามาลัย อุบะ 10 ชายให้อลังการงานช้างอย่างไรก็ได้ อาจต้องอาศัยความพยายามมากหน่อย ใช้ความอดทนเพิ่มอีกนิด แต่ผลจากความเพียรรับรองว่าคุ้มค่า แม่ปลื้มหนักมากแน่นอน สำหรับสาวคนไหนที่ไม่มั่นใจฝีมือตัวเองก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ถึงแม้ว่าพวงมาลัยที่เราร้อยเองจะบูดเบี้ยวขนาดไหน แต่งานฝีมือที่ออกมาจากความรักและความจริงใจคุณแม่สัมผัสได้ ในความรู้สึกของคุณแม่ ผลงานของคุณต้องเป็นพวงมาลัยที่สวยที่สุดในโลกในสายตาของคุณแม่แน่นอน 

 

 

2. เครื่องประดับแสนสวย

ภาพ : Pixabay

 

หากใครมีงบประมาณหนาแน่น ก็จัดเครื่องประดับมากค่าราคาแพง อย่างสร้อยคอ สร้อยข้อมือทองคำให้แม่สักเส้น หรือจะเป็นกำไล แหวนทองให้แม่สักวง หรือเครื่องประดับอัญมณีที่คุณแม่ชอบสักชุด ก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า คุณแม่ชื่นใจแน่นอน แต่ถ้ากำลังทรัพย์เราน้อยนิด ก็หาซื้อเครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ อย่างต่างหูที่ราคาไม่แพ้สักคู่สองคู่ แค่นี้แม่ก็ยิ้มแก้มปริแล้วค่ะ

 

 

3. คอร์สทำสปา นวดหน้า ขัดผิว

ภาพ : Pinterest

 

พาคุณแม่คนเก่งของเราไปนวดผ่อนคลาย ขัดผิวอบสมุนไพร ให้คุณแม่สบายตัวสักวันหนึ่ง หรือจะซื้อคอร์สยาวให้คุณแม่เลือกวันไปสปาเอง หรือให้คุณแม่ชวนเพื่อน ๆ ไปทำด้วยกันจะได้เม้าท์มอยตามประสาก็เป็นการสร้างความสุขให้คุณแม่ได้ค่ะ

 

 

4. เซ็ทเครื่องสำอาง

ภาพ : Pinterest

 

แหมผู้หญิงเราไม่ว่าวัยไหน เรื่องความสวยความงามเนี่ยยอมกันได้ที่ไหน จัดเซ็ทเครื่องสำอางสีสวย ๆ ทั้ง อายแชร์โดว์สีเอิร์ทโทน ลิปสติกเนื้อแมทสีแซ่บกระชากวัย มาสคาร่าขนตาเด้งทั้งหลายแหล่ หรือน้ำยาทาเล็บสีสวย ๆ เสริมลุคคุณแม่ให้สวย เผ็ด เป็นคุณแม่สุดแซ่บให้หลายคนอิจฉา 

 

 

 5. เซ็ทครีมบำรุงผิว

ภาพ : Plook Women

 

ต่อจากข้อที่แล้ว หลายคนบอกว่าแม่ไม่ชอบแต่งหน้าซื้ออย่างอื่นได้ป่ะ งั้นเราขอแนะนำเป็นเซ็ทผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแทนแล้วกันค่ะ ขอแนะนำเพิ่มเติมอีกนิดหนึ่งว่าควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับคุณแม่ได้ เพราะพอคุณแม่เริ่มอายุเยอะขึ้น ผิวหนังจะเริ่มหย่อนคล้อย ขาดความชุ่นชื้น พาลให้รู้สึกคันยิบ ๆ ได้ค่ะ ถ้าเลือกเป็นเจลโดยเฉพาะเจลว่านหางจระเข้ที่ใช้ดีตั้งแต่เด็กยันผู้สูงอายุ แถมยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายอย่างนี้ รับรองคุณแม่จะดูสาวและสวยไปอีกหลายสิบปีเลยทีเดียว (ยี่ห้ออะไรก็ได้นะคะ แล้วแต่ความชอบได้เลย)

 

 

6. คอร์สเรียนโยคะ

ภาพ : Pixabay

 

การออกำลังกายก็สำคัญ สำหรับสาววัยคุณแม่ โยคะเป็นการออกกำลังกายเบา ๆ ไม่ยากเกินวัย เหมาะสำหรับการเริ่มต้นออกกำลังกาย คุณแม่จะได้มีสุขภาพดี แข็งแรงห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย พาคุณแม่ไปเล่่นโยคะด้วยกันมีเพื่อนออกกำลังกายจะได้มีหุ่นเป๊ะ ปังทั้งคุณแม่ทั้งคุณลูกสาวค่ะ

 

 

7. จดหมายบอกรัก

ภาพ : love-the-day.com

 

การ์ดอาจไม่พอให้คุณเขียนบรรยายความรักความรู้สึกที่มีต่อคุณแม่ การเขียนจดหมายจะช่วยให้คุณสามารถเขียนบรรยายความรัก ความรู้สึกขอบคุณที่คุณมีต่อคุณแม่ที่มันช่างท่วมท้น มากมายจนบางครั้งไม่กล้าจะเอ่ยเป็นคำพูด การเขียนแทนการพูดจะทำให้คุณแม่รับรู้ความรู้สึกของคุณได้มากขึ้นโดยที่คุณแม่คุณลูกไม่ต้องรู้สึกเขิน และคุณอาจใช้การเขียนจดหมายเป็นช่องทางเขียนขอโทษคุณแม่ในเรื่องที่เราอาจเคยทำให้คุณแม่ไม่สบายใจ หรือเป็นกังวลได้ด้วย ลองดูนะคะ 

 

 

8. จัดทริปเดินสายทำบุญ

ภาพ : Pixabay

 

ของขวัญชิ้นนี้เปิดโอกาสให้คุณลูกวางแผนกันได้ยาว ๆ ใครมีเวลามากหน่อยจะจัดทริปยาวหลายวัน พาแม่ทัวร์สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์ตามพระธาตุดังจังหวัดต่าง ๆ หรือจัดทริปไหว้พระในประเทศแถบเพื่อนบ้านอย่างลาว หรือเมียนมาร์ เพื่อหนีความแออัดในกรุงเทพฯ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองไทยก็ดีค่ะ ในเรื่องราคาก็สบายกระเป๋า ไม่เกินตัว คุณแม่ก็เบาใจ แถมสนุก สบายใจ อิ่มบุญได้เที่ยวมีความสุข ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น หากใครมีเวลาแค่วันหยุดวันเดียวก็พาแม่ไปเดินสายทำบุญวัดใกล้บ้าน โรงพยาบาล หรือสถานสงเคราะห์เด็กและคนชราก็ได้เป็นการแบ่งปันน้ำใจและความรักคืนสู่สังคมได้นะคะ

 

 

9. รองเท้าเพื่อสุขภาพ

ภาพ : Pinterest

 

หลายคนมีความเชื่อว่า หากซื้อรองเท้าดี ๆ ให้แม่ใส่ชีวิตจะเจริญรุ่งเรือง หากใครตกอับก็จะกลับร้ายกลายเป็นดีได้ อันนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อ แต่เรื่องรองเท้าเนี่ยก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยดูแลสุขภาพให้คุณแม่เราได้ เพราะคนเราเมื่ออายุมากขึ้น ข้อเข่าต่าง ๆ อาจเสื่อมไปตามกาลเวลา ดังนั้นการให้รองเท้าดี ๆ เพื่อสุขภาพเท้าและข้อเข่า นุ่มสบายเท้าจึงสำคัญต่อคุณแม่ของเราเช่นกัน หากใครไม่ทราบจริง ๆ ว่าแม่เราใส่รองเท้าเบอร์อะไรก็พาแม่ไปลอง ไปเลือกแบบเองให้ถูกใจ คุณแม่อาจจะบ่นนิด ๆ ว่าสิ้นเปลือง แต่ถ้าเราอธิบายเหตุผลให้ฟังคุณแม่ก็น่าจะเข้าใจและถูกใจของขวัญของคุณแน่นอน

 

 

10. อุปกรณ์ไฮเทคช่วยงานบ้าน

ภาพ : central.co.th

 

ไม่อยากเห็นคุณแม่ก้ม ๆ เงย ๆ ทำความสะอาดบ้านก็ต้องช่วยหาเครื่องทุ่นแรงให้คุณแม่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ ไม้ถูบ้านสุดล้ำแบบมีตัวช่วยบีบน้ำออก ไม่ต้องก้มให้ปวดหลัง มือไม่พังจากการถูกสารเคมีที่ใช้ในการทำความสะอาดทำร้าย ให้งานบ้านของคุณแม่ง่ายขึ้น ไม่เหนื่อยมาก คุณแม่จะได้แฮปปี้ ที่สำคัญอย่าลืมสอนวิธีใช้ที่ถูกต้องให้คุณแม่ด้วยนะคะ เดี๋ยวใช้ไม่เป็นคุณแม่จะกลัวของแพงเสียแล้วเก็บเข้าตู้ให้ฝุ่นจับเปล่าๆ

 

 

วันแม่ปีนี้สาว ๆ ก็ได้ไอเดียไว้เตรียมของขวัญเก๋ ๆ ไปกราบเท้าแม่กันแล้วใช่ไหมคะ แต่การแสดงความรักความกตัญญูต่อบุพการีเรานั้นทำได้ทุกวัน หมั่นดูแลใส่ใจพระอรหันต์พระประจำบ้านของเราให้ดีที่สุด กราบท่าน กอด หอมแก้ม บอกรักกันบ่อย ๆ โดยไม่ต้องเขินอาย เป็นคนดี เป็นลูกสาวที่แม่ภูมิใจ เพียงเท่านี้คุณก็ทำให้แม่มีความสุข เป็นของขวัญที่มีค่ากว่าของขวัญแพง ๆ ที่ซื้อหาได้ด้วยเงินแล้วค่ะ ส่วนเรื่องของขวัญวันแม่ก็เอาไว้เป็นน้ำจิ้มพอให้แม่ยิ้มแก้มปริมีเรื่องไว้คุยอวดเพื่อนก็พอค่ะ 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow