Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทองเหลืองเส้นความทนทานต่อสนิม ทนต่อสภาพอากาศ

Posted By sitpapong pongsitong | 02 ส.ค. 60
2,891 Views

  Favorite

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ ทองเหลืองเส้นกันครับ ว่าทำอะไรได้บ้าง และ แข่งแรงแค่ไหน ทองเหลือง คือโลหะผสมชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบระหว่างทองแดงและสังกะสี โดยสัดส่วนของสังกะสีในทองเหลืองเส้นนั้น มีได้ตั้งแต่ร้อยละ 5-45 ปริมาณของสังกะสีที่เปลี่ยนไปในทองแดงนั้น ย่อมทำให้ทองเหลืองเปลี่ยนตามไปด้วย ลักษณะโดยทั่วไปของทองเหลืองจะมีสีเหลืองตามชื่อ จึงมีส่วนดูคล้ายเนื้อทองคำ

ทองเหลืองเส้นมีความทนทานต่อสนิม ทนต่อทุกสภาพอากาศ และทนต่อรอยขีดข่วนจากการใช้งานทองเหลืองแบบปกติ ทำให้นิยมใช้ทำเป็นของตกแต่งภายในบ้าน ทองเหลือง เป็นโลหะที่รู้จักกันมาแต่โบราณและมีการผลิตขึ้นเองด้วย โดยการผลิตทองเหลืองนั้นอาศัยการหลอมละลายระหว่างทองแดงกับแร่คาลาไมน์ซึ่ง มีส่วนผสมของสังกะสีทำให้ได้ทองเหลืองออกมา

วัสดุทองเหลืองเส้น ที่นำมาใช้ทำอุปกรณ์นิวเมติกส์ อุปกรณ์ลม อย่างเช่น ข้อต่อทองเหลือง ข้อต่อทองเหลือง 2 ทาง, ข้อต่อทองเหลือง 3 ทาง, ข้องอ 90 องศา, ข้อต่อตรงทองเหลือง, ปลั๊กอุดทองเหลือง, สวมสายยางทองเหลือง ฯลฯ เป็นต้น

 

ทองเหลืองเส้น
ทองเหลืองเส้น

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • sitpapong pongsitong
  • 0 Followers
  • Follow