Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

2 พลเมืองดีฮีโร่ รุดช่วย 2 ชีวิต ออกจากรถกระบะก่อนถูกน้ำซัดดูดจมลงใต้สะพาน

Posted By Do Good | 31 ก.ค. 60
3,024 Views

  Favorite
DO GOOD together

2 พลเมืองดีฮีโร่ รุดช่วย 2 ชีวิต ออกจากรถกระบะก่อนถูกน้ำซัดดูดจมลงใต้สะพาน

เนื่องจากสถานการณ์พายุและฝนตกหนักในหลายวันมานี้ ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วม ผู้ประสบภัยทั้งหลายต่างได้รับความเดือดร้อนมากมาย

หนึ่งในนั้นเป็นเหตุการณ์ระทึก ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดบริเวณถนนหน้าศูนย์โตโยต้า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ของรถกระบะคันหนึ่งที่ขับรถมาตามถนน แต่ต้องเผชิญกับกระแสน้ำท่วมหนัก จนทำให้คนขับไม่สามารถควบคุมรถต้านทานกระแสน้ำที่ไหลแรงได้ ส่งผลให้รถเสียหลักตกลงไปข้างถนนที่ดินทรุด และชนป้ายข้างทาง ก่อนที่ป้ายจะหัก จนรถเอียงไหลลงสะพานจมลงไปในน้ำ

และเป็นเคราะห์ดีที่ได้ความมีสติของหนึ่งในผู้ที่ติดอยู่ภายในกระบะ จึงสามารถเปิดกระจกรถให้ 2 พลเมืองดีที่อยู่ในละแวกนั้น ช่วยฉุดผู้ประสบเหตุทั้งสองออกมาจากตัวรถ และช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทันอย่างหวุดหวิด ก่อนที่รถจะถูกดูดจมลงใต้สะพานหายไปในพริบตา

จากการสัมภาษณ์ คุณคีรีบูน อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในรถกระบะคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน มีฝนตกมาอย่างหนัก ตอนนั้นปริมาณน้ำตรงสะพานที่เห็นเริ่มสูงขึ้น และปริ่มขึ้นมาบนถนน นายจ้างของตนเองจึงให้ตนเคลื่อนย้ายรถที่จอดอยู่ในเต็นท์ไปเก็บที่โกดัง ระหว่างเอารถเลี้ยวเข้าทางดินลูกรัง ดินเกิดสไลด์ เคราะห์ดีที่รถติดป้ายร้านส้มตำ ทำให้มีคนวิ่งมาช่วยได้ทัน แต่ซักพักป้ายก็หัก และหน้ารถเริ่มจม ตนตัดสินใจลดกระจก ก่อนที่จะมีคนมาช่วยดึงออกจากรถ พอออกมาได้หันไปมองรถก็จมหายไปกับกระแสน้ำ

ส่วนทางด้านหนึ่งในพลเมืองดีฮีโร่ “ช่างโจอี้ หรือ คุณพงศ์พัฒน์” อายุ 41 ปี ช่างซ่อมรถจากโชว์รูมที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนมองเห็นเหตุการณ์จากฝั่งตรงข้าม เมื่อมีคนตะโกนว่ามีคนในรถ จึงวิ่งฝ่าน้ำข้ามถนนมาเพื่อที่จะไปช่วย ตอนนั้นเห็นกระจกรถเปิดอยู่จึงเอื้อมมือเข้าไปช่วย 2 คนที่ติดอยู่ในรถรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่รถจะไหลลงสะพานไปต่อหน้าต่อหน้า

ต้องขอบคุณพลเมืองดีทั้งสอง ที่ยอมเสี่ยงตัวเองฝ่ากระแสน้ำท่วมที่ไหลเชี่ยว เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งสองออกมาได้อย่างปลอดภัย รวมถึงชาวบ้านในละแวกนั้นทุก ๆ คน ที่คอยเอาใจช่วยด้วยนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.sanook.com/2956962/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow