Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นิทรรศการวาดด้วยใจรักครั้งที่ 3

Posted By Plook News | 31 ก.ค. 60
3,624 Views

  Favorite

ในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2560 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดนิทรรศการงานแสดงจิตรกรรมสีน้ำและสีอะคริลิก “วาดด้วยใจรัก ครั้งที่ 3” จัดโดยคุณหญิงขวัญตา เทวกุล ณ อยุธยา
 


ทั้งนี้เกิดจากการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการวาดภาพ  พร้อมกับเชิญชวนคณะวาดด้วยใจรักซึ่งมีสมาชิกดังนี้ ม.ร.ว. เทพกมล  เทวกุล, คุณทิพวรรณ  เตชะวิจิตร์,  คุณขวัญชนก เตชะวิจิตร์ และ อาจารย์ภัชราวุฒิ พัดสูงเนิน ร่วมกันรวบรวมผลงานภาพวาดสีน้ำและสีอะคริลิกจำนวนมากเพื่อนำมาจัดนิทรรศการแสดงผลงานเกือบ 200 ภาพ ณ บริเวณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายในงานมีการจัดแสดงภาพวาดของคณะผู้จัดงาน และการจัดจำหน่ายภาพวาด, และการวาดภาพเหมือนสำหรับผู้สนใจ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วสมทบทุน “กองทุน ส.ธ. เพื่อผู้สูงวัย” ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, มูลนิธิอัลไซเมอร์แห่งประเทศไทย, มูลนิธิชัยพัฒนา, มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากและมูลนิธิอื่น ๆ
 


ภาพวาดที่นำมาจัดแสดงขึ้นในครั้งนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจของศิลปินแต่ละท่าน ยกตัวอย่างเช่น คุณขวัญชนก เตชะวิจิตร์ หรือคุณนุ่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนนานานาชาติรีเจ้นท์ นอกเหนือจากมีใจรักในงานบริหารโรงเรียนและธุรกิจอสัหาริมทรัพย์แล้ว คุณขวัญชนกยังมีพรสวรรค์และความโดดเด่นด้านศิลปะการวาดภาพที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณทิพวรรณ เตชะวิจิตร์ คุณแม่ของเธอที่เป็น แรงบันดาลใจให้คุณขวัญชนกหันมาให้ความสำคัญกับการฝึกวาดภาพอย่างจริงจัง ซึ่งคุณขวัญชนกมีความชื่นชอบการวาดภาพสไตล์โมเดิร์นแอ็บส์แทร็กต์ (Modern Abstract) ที่บ่งบอกถึงอารมณ์ของผู้วาดภาพได้อย่างชัดเจน โดยครั้งนี้ได้วาดภาพทั้งหมด 40 ภาพ ทั้งนี้ภาพนั้นคุณขวัญชนกยังตั้งชื่ออย่างมีสไตล์ชื่อ (Madison Ave)
 


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานนิทรรศการครั้งนี้ สามารถเข้าชมภาพได้ระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2560

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow