Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“Anja Ringgren Lovén” กับการช่วยชีวิตเด็กน้อย “Hope” ให้กลับมาแข็งแรงเป็นปกติอีกครั้ง

Posted By Do Good | 08 ก.พ. 60
2,397 Views

  Favorite
DO GOOD together

“Anja Ringgren Lovén” กับการช่วยชีวิตเด็กน้อย “Hope” ให้กลับมาแข็งแรงเป็นปกติอีกครั้ง

หลายคนคงยังจำกันได้ เมื่อ 30 มกราคม ปีก่อน ที่ทีมอาสาสมัคร DINNødhjælp ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือในไนจีเรีย และพบเด็กมากมายที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้เผชิญกับความอดอยากตาย นั่นเพราะเรื่องของความเชื่อ เด็กหลายคนจึงถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมดแม่มด หนึ่งในนั้นคือ “Hope” ซึ่งเขาถูกช่วยชีวิตเอาไว้ และได้รับการดูแลจากสาว Anja Ringgren Lovén หนึ่งในอาสาสมัครขององค์กร

จนในวันนี้หนุ่มน้อยผู้อดอยากและผอมแห้งคนนั้นได้หายไปแล้ว เพราะหลังจากที่เขาได้รับการดูแลช่วยเหลือ มันก็เปลี่ยนแปลงชีวิตเด็กน้อยคนเดิม ให้กลายเป็นเด็กที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อ้วนท้วนสมบูรณ์ พร้อมก้าวเข้าสู่โรงเรียนในปีนี้ อย่างเด็ก ๆ ทั่วไปในที่สุด

 

ขอชื่นชมองค์กรในการต่อสู้เพื่อเด็ก ๆ ที่น่าสงสารเหล่านั้นมาอย่างต่อเนื่อง นับถือในน้ำใจและความเมตตาที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ตัวน้อย ๆ ถึงเพียงนี้ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจา www.boredpanda.com/nigerian-starving-thirsty-boy-first-day-school-anja-ringgren-loven/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow