Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด เสียสละ รู้หน้าที่ตน เป็นแบบอย่างของลูกที่ดี และหมอบกราบถวายบังคมหน้าวังหลวงทุกวันก่อนปฏิบัติงาน

Posted By Do Good | 06 ก.พ. 60
3,246 Views

  Favorite
DO GOOD together

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด เสียสละ รู้หน้าที่ตน เป็นแบบอย่างของลูกที่ดี และหมอบกราบถวายบังคมหน้าวังหลวงทุกวันก่อนปฏิบัติงาน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าและสูญเสียครั้งใหญ่ของปวงชนชาวไทย ประชาชนต่างหลั่งไหลกันมาเพื่อเข้าสักการะพระบรมศพ แต่สำหรับเจ้าหน้าที่ทั้งหลายคน อาจไม่ได้มีโอกาสเข้าไปสักการะกันนัก เนื่องจากในช่วงเวลานี้ พวกเขากลับต้องเสียสละทำงาน หรือปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณโดยรอบภายนอกแทน ซึ่งพวกเขาก็ยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่เพื่อพ่อต่อไป

อย่างเบื้องหลังการทำหน้าที่ของเหล่าเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ กทม. เอง ผู้ทำงานอยู่บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ในทุกเช้ามืดก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ พวกเขาจะก้มลงหมอบกราบถวายบังคมไปทางวังหลวงทุกครั้ง แม้ไม่ได้เข้าไปสักการะ แต่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงการเป็นลูกที่ดีของพ่อ ด้วยการเป็นแบบอย่าง รับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนอย่างเต็มนั่นเอง

ภาพที่ออกมานั้น แสดงให้เห็นถึงความซาบซึ้งใจ และความรำลึกถึงพระองค์ท่านได้เป็นอย่างดี และในฐานะลูกของพ่อ เราก็พร้อมจะน้อมนำคำสอนเดินรอยตามพ่อต่อไป #ทำดีเพื่อพ่อ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_207643

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow