Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ตาฉุย” ทำดีไม่มีเหน็ดเหนื่อย ชายชราผู้เสียสละ ซ่อมถนนทั่วหมู่บ้านนาน 7 ปี

Posted By Do Good | 01 ก.พ. 60
3,043 Views

  Favorite
DO GOOD together

“ตาฉุย” ทำดีไม่มีเหน็ดเหนื่อย ชายชราผู้เสียสละ ซ่อมถนนทั่วหมู่บ้านนาน 7 ปี

เด็กวัดรุ่นใหญ่ วัย 73 ปี อย่าง นายสุชีพ คงวิสุทธิ์วงศ์ หรือ ตาฉุย ผู้อาศัยอยู่ที่กุฏิวัดชมพูพล อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี มานานกว่า 20 ปี ไม่มีภรรยาและลูก โดยชายชราผู้มีจิตอาสาท่านนี้ แม้จะอายุมากแล้ว แต่กลับใช้ชีวิตแบบไม่หยุดนิ่ง ยังคงแข็งขันช่วยทำงานทุกอย่างภายในวัดเป็นประจำ และทุกวันหลังเสร็จงานหลัก ตาฉุยจะนำรถเข็นคู่ใจออกจากวัดไปยังบริเวณชุมชน เพื่อไปถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อทั่วทั้งหมู่บ้านทุกวัน ให้ชาวบ้านและนักเรียน ที่ต้องเดินทางไปหาหมอ ไปโรงเรียน หรือสัญจรไปมา สามารถใช้งานถนนได้สะดวกและไม่เสี่ยงเกิดอันตราย โดยที่แกทำมาได้ยาวนานตลอด 7 ปี ไม่หยุดและไม่บ่นว่าเหนื่อยเลย นั่นเพราะแกถือคติว่า "ผมลำบากคนเดียว แต่ให้คนสบายเป็นหมื่นก็คุ้ม” ซึ่งทุกคนในหมู่บ้านต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตาฉุยเป็นคนดีมาก และมีน้ำใจที่น่ายกย่อง

น่าชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ตาฉุยคนดีของเรามากนะคะ อายุมากแล้ว แต่หัวจิตหัวใจยังคงหนุ่มแน่น ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อผู้อื่น โดยไม่หวังผลตอบแทนอย่างแท้จริงค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://news.sanook.com/2161518/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow