Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อดีตนักร้องลูกทุ่งทำกุศลยิ่งใหญ่ เสียสละดวงตา 1 ข้าง เพื่อ “น้องไข่มุก” วัย 4 ขวบ เด็กน้อยผู้ตาบอดสนิททั้งสองข้าง

Posted By Do Good | 19 ม.ค. 60
2,126 Views

  Favorite
DO GOOD together

อดีตนักร้องลูกทุ่งทำกุศลยิ่งใหญ่ เสียสละดวงตา 1 ข้าง เพื่อ “น้องไข่มุก” วัย 4 ขวบ เด็กน้อยผู้ตาบอดสนิททั้งสองข้าง

จากกรณีที่หลายสื่อได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตของ ด.ญ. ธิติญาภัค โสภาพล หรือ น้องไข่มุก อายุ 4 ขวบ ที่ประสบอุบัติเหตุจนนัยน์ตาบอดสนิททั้งสองข้าง ผู้อาศัยอยู่กับยายและมีฐานะยากจน รายได้ไม่เพียงพอต่อการรักษา ต่อมาจึงได้รับความอนุเคราะห์จาก นายธานี ฉัตรนภารัตน์ นายกเทศบาลตำบลทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ที่ช่วยระดมหาทุนมาช่วยเหลือน้องไข่มุก พร้อมทั้งอีกหนึ่งความช่วยเหลืออันเป็นกุศลยิ่งใหญ่จาก นางสาวเกษชรินทร์ ตามจะนา อายุ 48 ปี อดีตนักร้องลูกทุ่ง ชาวนครปฐม ผู้ต้องการเสียสละบริจาคดวงตา 1 ข้าง เพื่อให้น้องไข่มุกกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง เธอเผยถึงแรงจูงใจในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะตนได้ฟังและปฏิบัติธรรมมายาวนานกว่า 20 ปี จึงมีจิตกุศลอยากทำบุญครั้งยิ่งใหญ่เพื่อน้อง และเพื่อใจที่ต้องการทำบุญนี้ด้วยนั่นเอง ซึ่งในวันที่ 24 ก.พ. นี้ เธอรอลุ้นผลผ่าตัดอีกครั้งอย่างคาดหวัง ว่าน้องจะสามารถรับดวงตาของตนได้หรือไม่

ถึงอย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณนางสาวเกษชรินทร์อย่างสุดหัวใจ สำหรับความตั้งใจที่ต้องใช้ความเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เธอเป็นความหวังให้กับน้องไข่มุกและครอบครัวอีกครั้ง ผลการรับดวงตาจะเป็นอย่างไร เราก็หวังและขอเอาใจช่วยให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://deeps.tnews.co.th/contents/220469/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow