Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บริการจากคุณลุงแท็กซี่ใจดี เรียกจากไหนก็ไปส่งผู้โดยสารร่วมงานสนามหลวงฟรี เป็นเวลานานเกือบปีแล้ว

Posted By Do Good | 27 ก.ค. 60
5,174 Views

  Favorite
DO GOOD together

บริการจากคุณลุงแท็กซี่ใจดี เรียกจากไหนก็ไปส่งผู้โดยสารร่วมงานสนามหลวงฟรี เป็นเวลานานเกือบปีแล้ว

"แค่นี้ไม่ลำบากหรอก ... "

คำพูดจากคุณลุงแท็กใจดี ชื่อว่า ลุงเสมอ สาลี แท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มช. 6275 ที่ข้างกระจกรถของเขามีแผ่นกระดาษเขียนติดไว้ว่า "บริการฟรี ไปร่วมงานสนามหลวง"

 

เรื่องราวอันอบอุ่นและอิ่มใจจากการแบ่งปันของผู้โดยสารสาวคนหนึ่ง ผู้โชคดีได้มีโอกาสใช้บริการรถแท็กซี่เพื่อพ่อคันนี้ ที่คุณลุงแท็กซี่ได้ให้บริการส่งฟรีแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มมีการกราบพระบรมศพที่สนามหลวงนาน 8-9 เดือนแล้ว ซึ่งเมื่อเธอได้เอ่ยถามว่า ทำไมคุณลุงถึงยังบริการส่งฟรีอยู่ ทั้ง ๆ คนอื่นเขาก็เลิกกันไปตั้งนานแล้ว แถมค่าโดยสารที่ไปครั้งหนึ่งก็เป็นร้อย ๆ ยังไม่รวมเรื่องที่คุณลุงจะต้องเสียค่าแก๊สเองอีก ซึ่งเธอก็ได้รับคำตอบอันน่าประทับใจกลับมาว่า นั่นก็เพราะคนอื่นเขาเลิกกันไปแล้วนั่นแหละ ทำให้เดี๋ยวนี้รถฟรีก็น้อยลง แต่คนก็ยังมากันอยู่เรื่อย ๆ เพราะเวลาเราเดินทางไปสนามหลวงทีมันก็ทั้งไกลและลำบาก ยิ่งคนที่ไม่ค่อยมีเงิน ปกติก็จะต้องรอรถเมล์ฟรี ส่วนค่าแก๊สไม่ได้แพงเลย บางทีที่ไปส่งฟรี ขากลับก็ได้ลูกค้ากลับมาด้วย  และยังพูดทิ้งท้ายชวนผู้โดยสารเจ้าของเรื่องให้หาโอกาสไปกราบพระบรมศพพ่อหลวง ร. 9 กันอีก

 

โดยติดตามเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Primrose Chamnannitchaya ที่โพสต์ระบุไว้ว่า

เมื่อวานมีโอกาสใช้บริการTaxi (ปกตินั่งuber) นั่งไปซักพัก เพื่อนถามว่าถึงไหนเลยถ่ายรูปส่งไป ถึงเห็นว่ามีกระดาษติดที่กระจก บนกระดาษเขียนว่า "บริการฟรี ไปร่วมงานสนามหลวง"

รีบถามเลย - ลุงไปส่งที่สนามหลวงฟรีหรอคะ
ลุง - ใช่จ๊ะ

หนู - เฉพาะแถวๆในเมืองใช่ไหมคะ
ลุง - เรียกจากที่ไหนก็ไปจ๊ะหนู ถ้าปลายทางคือสนามหลวง ลุงไปส่งฟรี

หนู - ทุกที่เลยหรอคะ !!!
ลุง - ทุกที่เลย รถฟรีมันไม่ได้วิ่งทุกที่ เดี๋ยวนี้ยิ่งมีน้อย ลุงเจอใครใส่ชุดดำ ๆ แต่งตัวเรียบร้อยหน่อย ลุงจอดถามเขาเองเลยนะ ว่าไปสนามหลวงหรือปล่าว (พูดไปหัวเราะไป) บางทีเขายืนรอรถฟรี ไม่กล้าโบกแท็กซี่ ลุงบอกไปส่งฟรีนะ เขายังกล้า ๆ กลัว ๆ บางคนมาจากต่างจังหวัด มาร่วมงานแต่ไม่ค่อยมีเงินเยอะ ก็รอรถเมล์ฟรี

หนู - ลุงส่งฟรีมานานรึยังคะ
ลุง - ก็ตั้งแต่เริ่มงานเลยนะ นี่ก็ 8-9 เดือนแล้วมั้ง เร็วเนอะหนู แป๊บ ๆ จะหนึ่งปีแล้ว

หนู - ทำไมลุงยังทำอยู่ล่ะ คนอื่นเขาเลิกไปเยอะแล้ว
ลุง - ก็คนอื่นเขาเลิกไปไง แรก ๆ คนแห่มาเยอะ คนก็ออกมาช่วยเยอะ ตอนนี้คนก็ยังมากันเรื่อย ๆ แต่ไอ้รถฟรีน้อยลง ก็ไปลำบาก สนามหลวงไกลนะ

หนู - แล้วทำไมลุงถึงยังส่งฟรีล่ะ หนูเคยเรียกจากแถวนี้ไป หลายร้อยเลย ค่าแก๊สลุงล่ะ
ลุง - ค่าแก๊สมันไม่ได้แพงเลย วัน ๆ นึงลุงก็มีลูกค้า บางทีไปส่งก็ได้ลูกค้ามา อะไรช่วยได้ก็ช่วย ท่านช่วยพวกเรามาทั้งชีวิต ลุงทำแค่ 8-9 เดือนเอง แค่นี้ไม่ลำบากหรอก ... หนูได้ไปกราบมาบ้างรึยัง หาโอกาสไปนะ เดี๋ยวกันยาเขาก็ปิดแล้ว

หนู - ไปทุกเดือนค่ะ แรก ๆ ไปบ่อย ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา
ลุง - ครั้งหน้าจะไป โทรเรียกลุงไปรับก็ได้ เอาเบอร์ลุงไว้สิ

หนู - ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ลุงไปส่งคนที่เขาไม่รู้ทาง คนที่เขาลำบากดีกว่า หนูเชี่ยวชาญมาก แต่หนูขอเอาเรื่องลุงไปบอกคนอื่นได้ไหม
ลุง - หัวเราะเสียงดัง ลุงไม่อยากดัง อายน่ะ

ทำดีไม่เห็นต้องอายเลยลุง

คุณลุงเสมอ สาลี (เป็นชาวสุรินทร์) แท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มช. 6275

 

น่าประทับใจจริง ๆ นะคะ แม้บริการรถฟรีจะลดน้อยลงหรือไม่มีแล้ว แต่คุณลุงเสมอยังคงมุ่งมั่นตั้งใจเลือกที่จะช่วยเหลือกันต่อไปเท่าที่ตนทำได้ และนี่คงเป็นเพราะรักจากหัวใจที่คุณลุงมีต่อพ่อหลวง ร. 9 จึงพร้อมดำเนินรอยตามพระองค์ท่าน และด้วยจิตใจที่ดีมีน้ำใจเผื่อแผ่ต่อผู้อื่นนั่นเอง

เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำความดีเรื่องเล็กน้อยหรือยิ่งใหญ่เพียงใด เจตนาที่เกิดจากความตั้งใจย่อมไม่แตกต่างกัน ความดีก็คือความดีไม่เปลี่ยนแปลง #ทำดีเพื่อพ่อ#DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Primrose Chamnannitchaya

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow