Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ซานตาคลอสตัวเป็น ๆ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ แจกของขวัญแก่เด็กด้อยโอกาสตามรายทาง เป็นประจำทุกปี

Posted By Do Good | 06 ม.ค. 60
2,192 Views

  Favorite
DO GOOD together

ซานตาคลอสตัวเป็น ๆ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ แจกของขวัญแก่เด็กด้อยโอกาสตามรายทาง เป็นประจำทุกปี

คุณลุงซานตาคลอสขวัญใจเด็ก ๆ มีอยู่จริง ที่ประเทศไทยนี่เอง ออกเดินทางไปกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจเพียงหนึ่งคัน เขาคนนี้คือ ลุงช่วย หรือ นายยงยุทธ แสงดี วัย 60 ปี ทุก ๆ ปีเขาจะนำเงินที่สะสมมาได้ทั้งจากทุนส่วนตัวและเงินสมทบทุนจากผู้อื่น ไปหาซื้อตุ๊กตาและของเล่นมาติดประดับตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์จนเต็มรอบคัน พร้อมแต่งชุดเป็นซานตาคลอส เพื่อนำของไปแจกแก่เด็ก ๆ ด้อยโอกาสรายทางตามที่ต่าง ๆ ตั้งแต่เส้นทางจากบ้านของเขาที่บ้านเพ จ.ระยอง ขับไปจนถึงจุดหมายปลายทางที่แตกต่างกันไปในแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นขึ้นดอย เชียงใหม่ เชียงราย แม่สาย ตามเกาะ ตามบ้านเด็กกำพร้า เด็กติดเชื้อ HIV หรือตามมูลนิธิเพื่อเด็กอื่น ๆ ซึ่งลุงช่วยทำเช่นนี้อย่างต่อเนื่องมา 23 ปีแล้ว และได้รับน้ำใจต้อนรับน่ารัก ๆ จากผู้คนระหว่างการเดินทาง ทั้งให้ที่พักฟรีและกินฟรี ทำให้มีเด็ก ๆ เขียนจดหมายมาหาซานตาคลอสลุงช่วยอยู่เสมอ โดยปีนี้ได้เดินสายแจกของขวัญล่าสุดคือเมื่อวันที่ 20-31 ธ.ค. 59 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา และกำลังเตรียมตัวออกเดินทางอีกครั้งในช่วงวันเด็ก 11-14 ม.ค. 60 นี้

ลุงช่วยยังเผยว่าสาเหตุที่ทำอย่างนี้ทุกปี เนื่องจากมีแรงบันดาลใจมาจากวัยเด็กของตัวเอง ที่เคยแขวนถุงเท้าไว้หน้าบ้าน แต่ก็ไม่มีซานตาคลอสเอาของขวัญมาให้ซักที จึงอยากจะแบ่งปันให้ความฝันของเด็ก ๆ เป็นจริงขึ้นมา

ชอบช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส สมชื่อลุงช่วยจริง ๆ นะคะ นับถือในความน่ารักมีน้ำใจของคุณลุง ที่ตั้งใจแบ่งปันมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่หวังผลตอบแทน ส่วนใครสนใจทำบุญร่วมกับลุงช่วย ก็สามารถติดต่อคุณลุงได้โดยตรง เราขอเป็นกำลังใจให้ลุงช่วยและทุกคนทำความดีเพื่อสังคมที่น่าอยู่ต่อไปค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ยงยุทธ ยุงยุทธ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow