Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองกู้ภัยสาว หมอตำเเยจำเป็น ทำคลอดให้คุณเเม่ยังสาวขณะรถวิ่ง

Posted By Do Good | 06 ม.ค. 60
2,379 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองกู้ภัยสาว หมอตำเเยจำเป็น ทำคลอดให้คุณเเม่ยังสาวขณะรถวิ่ง

เหตุการณ์นาทีชีวิตที่เกิดขึ้นบนรถกู้ภัย โดยมี คุณดวงพร เพชรพรหม อายุ 44 ปี และ น.ส.นิศากร สมสนอง อายุ 25 ปี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย จุดสแตนด์บายเพื่อนร่วมเดินทาง 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ว่ามีสาวท้องแก่ใกล้คลอด ต้องการเดินทางไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เมื่อมาถึงก็พบ น.ส.สุธิดา สมสุข อายุ 19 ปี ปวดท้องใกล้คลอด จึงพาขึ้นรถกู้ภัย แต่ปรากฏว่าน้ำคร่ำเดินแล้ว สองสาวกู้ภัยจึงช่วยให้กำลังใจคุณแม่วัยสาว พร้อมลงมือช่วยทำคลอดให้ในขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ โดยให้คุณแม่วัยสาวหายใจลึก ๆ และค่อย ๆ เบ่ง ไม่นานก็เห็นศีรษะเด็ก และคลอดออกมาได้สำเร็จ แล้วจึงใช้ผ้าขนหนูห่อตัวเด็ก ก่อนจะใช้กรรไกรตัดสายสะดือ โดยปฏิบัติอย่างถูกวิธีตามที่ได้รับการอบรมมา จนปลอดภัยทั้งแม่และลูก หลังจากนั้นจึงนำแม่และเด็กส่งโรงพยาบาลเกาะสมุยต่อไป

ขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยมและมีสติของสองสาวอาสาสมัคร แม้การทำคลอดบนรถที่กำลังวิ่งอยู่ จะทำให้ลำบากทุลักทุเล แต่พวกเธอก็มีความตั้งใจ ใช้ความรู้ความสามารถที่มีช่วยเหลือผู้อื่นได้สำเร็จและปลอดภัย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://workpointtv.com/news/20090

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow