Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองแม่ลูกนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว เดินเก็บขยะตามชายหาดเกาะสมุยเป็นประจำ

Posted By Do Good | 04 ม.ค. 60
3,014 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองแม่ลูกนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว เดินเก็บขยะตามชายหาดเกาะสมุยเป็นประจำ

ภายหลังการฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้เกาะสมุยแหล่งท่องเที่ยวดัง ที่ตามปกติก็จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนอยู่แล้วนั้น เต็มไปด้วยขยะปริมาณที่มากขึ้นกว่าเดิมอีก ทั้งขวดพลาสติก ขวดแก้ว เศษวัสดุจากอุปกรณ์การทำประมง และเศษขยะประเภทอื่น ๆ ที่ถูกคลื่นซัดมาติดเกลื่อนเต็มชายหาด

ซึ่งในช่วงเช้าของวันปีใหม่นี้ สองแม่ลูกนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียได้ลงมือถือถุงพลาสติกใสขนาดใหญ่ ออกเดินเก็บขยะตามแนวชายหาดบ้านแม่น้ำ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดย นายคริสเตียน ลูกชาย เล่าว่า พวกเขาได้สร้างบ้านไว้หนึ่งหลัง และจะกลับมาในช่วงที่หยุดพักผ่อนจากการทำงานที่ออสเตรเลีย ซึ่งพวกเขารักเกาะสมุยและธรรมชาติโดยรอบมาก เขาและแม่จึงเดินเก็บขยะหาดกันอยู่เป็นประจำ และจะทำอย่างนี้ต่อไป จนกว่าจะไม่มีขยะลอยมากับทะเลให้เก็บ

เรื่องนี้ช่วยเตือนใจทุกคนให้เห็นว่า หากช่วยกันคนละไม้ละมือแล้ว ธรรมชาติก็จะสามารถกลับมาสวยงามได้อีกครั้งอย่างแน่นอน ต้องขอบคุณสองแม่ลูกคู่นี้ แม้พวกเขาจะไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่กลับรักและหวงแหนธรรมชาติของเกาะสมุยบ้านเรายิ่งกว่าสิ่งใด...แล้วคนไทยอย่างเรา ๆ ล่ะคะ พร้อมจะดูแลบ้านของตัวเองกันแล้วหรือยัง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://workpointtv.com/news/20028

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow