Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตำรวจจราจรหาดใหญ่หัวใจบริการ ช่วยเข็นวีลแชร์ผู้พิการขึ้นสะพานลอย ข้ามทางรถไฟ

Posted By Do Good | 28 ธ.ค. 59
2,295 Views

  Favorite
DO GOOD together

ตำรวจจราจรหาดใหญ่หัวใจบริการ ช่วยเข็นวีลแชร์ผู้พิการขึ้นสะพานลอย ข้ามทางรถไฟ

มากน้ำใจพร้อมให้บริการประชาชน เป็นการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนนี้ ‘จ.ส.ต.วิทยา ปลอดเหล็ก’ อายุ 34 ปี ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.หาดใหญ่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ขณะเขากำลังขับรถจักรยานยนต์ไปปฏิบัติหน้าที่หน้าหอนาฬิกาหาดใหญ่ พบชายสูงอายุนั่งรถเข็นวีลแชร์แบบใช้มือหมุนล้อ จะขึ้นสะพานลอยข้ามทางรถไฟ ซึ่งมีความชันและค่อนข้างลำบากหากเข็นขึ้นไป จ.ส.ต.วิทยา จึงจอดรถลงไปสอบถามทราบว่าคุณลุงจะไปตลาดกิมหยงที่อีกฝั่งหนึ่งของสะพาน และได้ช่วยเข็นรถให้คุณลุงไปถึงกลางสะพานลอย แล้วคุณลุงก็บอกว่าสามารถเข็นลงไปเองได้แล้วเพราะไม่ต้องใช้แรงมาก พร้อมกล่าวขอบใจ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมเป็นจำนวนมาก และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ จ.ส.ต.วิทยา ให้การช่วยเหลือผู้อื่นเช่นนี้ เขายังเคยช่วยเหลือประชาชนในอีกหลายรูปแบบ ทั้งยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ที่ผ่านมาตำรวจจราจรหาดใหญ่ต่างได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกกรณี ไม่ใช่เพียงแค่กรณีของตนเท่านั้น

มีใจบริการประชาชนขนาดนี้ สมกับเป็นตำรวจน้ำดี เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมและเพื่อนตำรวจด้วยกันนะคะ ต้องชื่นชมหัวใจบริการประชาชนของเขาจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.gimyong.com/article/3282

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow