Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เด็กหนุ่มรักสัตว์ วัย 13 น้ำใจงาม ช่วยสุนัขถูกสายจูงรัดคอ จนรอดชีวิต

Posted By Do Good | 22 ธ.ค. 59
2,107 Views

  Favorite
DO GOOD together

เด็กหนุ่มรักสัตว์ วัย 13 น้ำใจงาม ช่วยสุนัขถูกสายจูงรัดคอ จนรอดชีวิต

เรื่องราวของ Bradley North เด็กชายวัย 13 ปี จาก Parrenthorn High School ประเทศอังกฤษ ในขณะที่เขากำลังเดินทางกลับจากโรงเรียนพร้อมเพื่อน ๆ เขาเห็นสุนัขตัวใหญ่กระโจนออกมาจากหน้าต่างรถตู้ที่จอดอยู่ข้างทาง เมื่อเดินเข้าไปใกล้ ๆ เขาจึงสังเกตเห็นเศษกระจกรถแตกเกลื่อนอยู่ที่พื้น แต่ที่น่าตกใจคือ สภาพของเจ้าสุนัขที่ถูกสายจูงของมันเองรัดคอ ทำให้หายใจไม่ออก และต้องตะกุยตะกายจนอุ้งเท้าของมันโดนกระจกที่พื้นบาดจนชุ่มเลือด อย่างช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เด็กหนุ่มเห็นดังนั้นก็ไม่รีรอที่จะรีบเข้าไปช่วยปลดสายจูงให้ พร้อมทั้งช่วยลูบคลำปลอบโยนเจ้าสุนัขจนผ่อนคลายความหวาดกลัว โดยนั่งอยู่เป็นเพื่อนนาน 15 นาที จนเจ้าของสุนัขมาถึง โดยรู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจในการกระทำของเด็กหนุ่มมาก

โชคดีของสุนัขและเจ้าของ ที่เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอันอ่อนโยนและมีความเมตตาต่อสัตว์โลก ได้ผ่านมาได้ถูกที่ถูกเวลา และช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก ธนาคารจิตอาสา JitArsa Bank

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow