Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มฮีโร่เด็กเมืองตรัง กระโดดลงน้ำช่วยสองเด็กหญิงที่กำลังจะจมน้ำ ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

Posted By Do Good | 20 ธ.ค. 59
1,999 Views

  Favorite
DO GOOD together

กลุ่มฮีโร่เด็กเมืองตรัง กระโดดลงน้ำช่วยสองเด็กหญิงที่กำลังจะจมน้ำ ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ระทึกในวินาทีที่กลุ่มเพื่อนชายวัยรุ่นหลายคน ได้ยินเสียงตะโกนให้ช่วยเด็กหญิง 2 คน ที่กำลังจะจมน้ำ ฮีโร่ 1 ใน 5 คน ที่ช่วยอุ้มเด็กหญิงขึ้นมาจากน้ำ หนึ่งในนั้นเป็นเพียงเด็กชายอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเทศบาล 6 วัดตันตยาภิรม มีชื่อว่า เด็กชายณัฐพล ร่มทองคำ หรือ น้องหยาง โดยได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นตนพร้อมเพื่อนรุ่นพี่โรงเรียน จำนวน 5 คน ไปดูทอดแหเพื่อจับปลาในบริเวณน้ำท่วมใกล้วัดท่าจีน เมื่อมีคนตะโกนร้องว่ามีเด็กจมน้ำ ตนและเพื่อนรุ่นพี่เห็นจึงกระโดดลงน้ำว่ายไปช่วย โดยตนว่ายไปยังเด็กหญิงคนหนึ่ง เอามือล็อคคอจากด้านหลัง แล้วตีน้ำว่ายจนเข้ามายังบริเวณน้ำตื้นและอุ้มเด็กหญิงขึ้นฝั่ง ซึ่งระหว่างที่ช่วย เด็กหญิงบอกว่าช่วยพาขึ้นฝั่งด้วย ตนเองก็บอกว่าไม่ต้องตกใจพี่มาช่วยแล้ว ปลอดภัยแล้ว

การกระทำดังกล่าว ทำให้โลกออนไลน์ต่างแสดงความยกย่องชื่นชม ทั้งที่น้องหยางสามารถช่วยคนจมน้ำได้อย่างถูกต้องตามที่ได้ฝึกมาจากกู้ภัย และน้องคนอื่น ๆ อีกหลายคน ที่มีความกล้าหาญและเสียสละ ยอมเสี่ยงอันตรายไปช่วยชีวิตผู้อื่นโดยไม่ได้นึกถึงตัวเอง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.sanook.com/2123406/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow