Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองตายายปิดทองหลังพระ ใช้ชีวิตพอเพียง บริจาคที่ดิน 100 ล้าน สร้างโรงพยาบาล

Posted By Do Good | 16 ธ.ค. 59
2,391 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองตายายปิดทองหลังพระ ใช้ชีวิตพอเพียง บริจาคที่ดิน 100 ล้าน สร้างโรงพยาบาล

คุณตาสวิง และคุณยายชม้อย ทองคำ สองตายายวัยเกือบ 90 ปี ผู้ใช้ชีวิตอยู่กันอย่างสมถะในบ้านไม้หลังเล็ก ๆ ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ติดไว้ในบ้าน เพื่อเตือนใจถึงความพอเพียง โดยปลูกผักและผลไม้ไว้กินเอง ที่ส่วนเหลือก็นำไปขายในราคาถูกเพื่อช่วยคนยากจน โดยทั้งคู่และน้องชายผู้ล่วงลับไปแล้ว ได้บริจาคที่ดินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ให้สร้างโรงพยาบาลปากเกร็ด จ.นนทบุรี และบริจาคเงินสดอีก 2 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ และอีก 1 ล้านบาท สร้างห้องพิเศษ ซึ่งโรงพยาบาลก็ดูแลเสมือนญาติผู้ใหญ่ ให้รักษาฟรีตลอดชีวิต

มีน้อยคนนักจะทำอย่างนี้ ความดีของสองตายายช่างประเสิรฐและยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก การทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ ยินดีและตั้งใจที่จะปิดทองหลังพระ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนผู้ใช้ชีวิตเดินตามรอยในหลวง ร.9 อย่างแท้จริง #ทำดีเพื่อพ่อ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://hilight.kapook.com/view/145900

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow