Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แท็กซี่คนดีใจสุจริต เก็บเงินสด-ทองรูปพรรณ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่งคืนเจ้าของ

Posted By Do Good | 15 ธ.ค. 59
2,233 Views

  Favorite
DO GOOD together

แท็กซี่คนดีใจสุจริต เก็บเงินสด-ทองรูปพรรณ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่งคืนเจ้าของ

นายวิทิต ด้วงจุมพล อายุ 34 ปี แท็กซี่พลเมืองดีผู้นำเงินสดและทองรูปพรรณ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ไปที่สถานีวิทยุ จส.100 เพื่อส่งมอบคืนให้แก่เจ้าของ ซึ่งก็คือ นางพัชรี อายุ 58 ปี เจ้าของร้านทองใน จ.เพชรบูรณ์ โดยเธอได้เดินทางมาถึงสถานีขนส่งหมอชิตประมาณ 01.50 น. และขึ้นรถแท็กซี่สีส้มเพื่อเดินทางไปท่าน้ำราชวงศ์ พร้อมกระเป๋าทรัพย์สิน แต่นั่งไปสักพัก แท็กซี่ไปต่อไม่ถูก จึงได้ขับมาส่งแถวสะพานควาย พร้อมเรียกแท็กซี่สีเขียวเหลืองให้ไปส่งเธอแทน และเมื่อลงจากรถไปทำธุระ พบว่ากระเป๋าทรัพย์สินหายไป จึงคิดว่าคงติดรถแท็กซี่คันสีส้มแล้ว จึงได้ไปแจ้งความไว้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามเรื่องต่อ ส่วนเธอก็กลับบ้านลูกที่ชลบุรีไปก่อน จนกระทั่งได้รับแจ้งจาก จส.100 ว่ามีแท็กซี่พลเมืองดีคันสีเขียวเหลือง พบทรัพย์สินดังกล่าวและได้นัดให้นำทรัพย์สินมาคืน สร้างความดีใจให้แก่นางพัชรีเป็นอย่างยิ่ง

ทางด้านนายวิทิต เผยว่า "ตอนแรกรู้สึกตกใจมากเพราะเป็นทรัพย์สินจำนวนมาก ไม่เคยคิดลังเลใจที่จะเอาไว้เป็นของตัวเองเพราะแม่สอนไว้ว่าไม่ให้เอาทรัพย์สินของคนอื่นมาเป็นของตนเอง”

 

แม้ทรัพย์สินจะมีมูลค่ามากแค่ไหน แต่ด้วยใจของคนที่ยึดมั่นในคุณธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต จึงไม่มีสิ่งใดมาสั่นคลอนความดีนั้นได้นั่นเอง ถือเป็นโชคดีของนางพัชรีที่ได้เจอคนดี ๆ แบบนี้นะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.nationtv.tv/main/content/crime/378527225/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow