Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดูแลรักษาบ้านในหน้าฝน ให้บ้านสวยเหมือนเดิมหลังจากหน้าฝนผ่านไป

Posted By NHome | 25 ก.ค. 60
2,450 Views

  Favorite
รับเหมาสร้างบ้าน
รับเหมาสร้างบ้าน

              

                ในช่วงหน้าฝนเป็นช่วง ที่เพิ่มความชุ่มชื่นและคลายร้อนจากอากาศที่อบอ้าวได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับบ้านฝนก็สร้างความเสียหายให้ได้เหมือนกันนะคะ ทำให้เจ้าของบ้านหลายๆ ท่านหนักใจเอาได้เหมือนกัน วันนี้ไปดูวิธีดูแลบ้านเพื่อต้อนรับหน้าฝนกันค่ะ

                ทำความสะอาดรางน้ำ-ท่อระบายน้ำ อย่าปล่อยให้เศษใบไม้ กิ่งไม้ ไปอุดตันปินกั้นทางไหลของน้ำเพราะถ้าเกิดการอุดตัน อาจจะทำให้น้ำฝนไหลย้อนเข้าไปรั่วซึมในบ้านได้

                เช็คความสูมบูรณ์ของหลังคา ฝา ผนัง สังเกตุรอยแตกร้าว รุรั่วตามรอยต่อต่างๆ เมื่อพบรอบรั่วซึมควรรีบติดต่อผู้รับเหมาสร้างบ้าน ให้มาซ่อมแซมไม่ควรปล่อยทิ้งไว้จนสร้างความเสียหายให้แกทรัพย์สินภายในบ้านค่ะ

                ตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่รอบบ้าน ให้สั้นลงเมื่อเข้าฤดูฝนอาจมีพายุกระแสลมกรรโชกแรง อาจจะทำให้กิ่งไม้หักโค่นหล่นลงมาทับตัวบ้านสร้างความเสียหายแก่หลังคาและตัวบ้าน

                ทำชายคาหรือกันสาดเพื่อป้องกันน้ำฝนที่อาจสาดเข้ามาทางประตู หน้าต่าง หรือช่องว่างบริเวณผนัง ลดปัญหารอยคราบน้ำ เชื้อรา ตะไคร่น้ำ รวมทั้งป้องกันวัสดุบ้านไม่ให้ผุพังเร็วจนเกินไป

                เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์สนามเข้าที่ร่ม วัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์คงไม่สามารถต้านทานลมฝนที่โหมกระหน่ำในฤดูนี้ได้ ควรโยกย้ายเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่กลางแจ้งเข้าสู่พื้นที่ร่มใต้ชายคาชั่วคราว หรือหาผ้าใบพลาสติกมาคลุมไว้ก่อน

                เพียงแค่การดูแลเบื้องต้นเล็กๆน้อยๆก็ช่วยให้บ้านกลับมาสวยได้ หลังหน้าฝนผ่านไปจะได้ไม่ต้องมานั่งกุมขมับกับปัญหาต่างๆ ทั้งความชื้อ รอยรั๋วซึม ให้วุ่นวายนะคะ ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับง่ายๆที่นำมาฝากกันเพื่อรับมือกับหน้าฝนอย่างถูกวิธีให้บ้านยังสวยอยู่เหมือนเดิมหลังจากหน้าฝนผ่านไป

 

แหล่งข้อมูล
รับเหมาสร้างบ้าน
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NHome
  • 0 Followers
  • Follow