Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พยาบาลไทย ปั๊มหัวใจหญิงต่างชาติช็อกหมดสติ กลางสถานีรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น

Posted By Do Good | 09 ธ.ค. 59
2,928 Views

  Favorite
DO GOOD together

พยาบาลไทย ปั๊มหัวใจหญิงต่างชาติช็อกหมดสติ กลางสถานีรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น

"รังษี วงศ์ชัย" อายุ 53 ปี พยาบาลแผนกกายภาพบำบัด โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ที่เดินทางมาเที่ยวพร้อมครอบครัว เพิ่งเดินทางมาถึงสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น และลงมารอคิวซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟใต้ดิน พบเห็นหญิงชาวต่างชาติอายุ 60 กว่าปี นั่งอยู่บนรถเข็นกำลังพูดคุยกับลูกชาย พร้อมชี้ไปที่หน้าอก เหมือนว่าอาจจะมีอาการแน่นที่หน้าอก แล้วสักครู่ก็ล้มลงนอนกับพื้น เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟวิ่งมาดูอาการและขอความช่วยเหลือจากหน่วยปฐมพยาบาล เธอจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมบอกว่าตนเป็นพยาบาล และทำการปลดคลายเสื้อผ้าผู้ป่วย ตรวจหาชีพจรทั้งในบริเวณข้อมือและลำคอ ซึ่งพบว่าอ่อนมาก ๆ เธอจึงตัดสินใจปั๊มหัวใจโดยใช้มือกด สลับกับใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าโดยเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ จนหญิงต่างชาติมีอาการที่ดีขึ้น และเมื่อรถเปลนอนมาถึง เธอก็รีบเข้าไปช่วยรัดสายกันตก พร้อมแจ้งให้ลูกชายของผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะตกใจตามไปที่โรงพยาบาล โดยก็ได้รับคำขอบคุณจากลูกชายผู้ป่วย

ภายหลังเธอได้เผยถึงสาเหตุที่เข้าไปช่วยเหลือว่า ทุกวันที่สวดมนต์นึกถึงคำสอนของในหลวง ร.9 และคำสอนของครูบาอาจารย์ ควรให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ไม่ว่าจะเชื้อชาติใด และเพราะตัวเธอเองนั้นเป็นพยาบาล มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยด้วยนั่นเอง #ทำดีเพื่อพ่อ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากwww.nationtv.tv/main/content/social/378526662/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow