Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มข้างบ้านใจกล้า ยอมเสี่ยงข้อหางัดบ้านคนอื่น เพื่อช่วยคุณยายล้ม อยู่ในบ้านเพียงลำพัง

Posted By Do Good | 09 ธ.ค. 59
3,127 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มข้างบ้านใจกล้า ยอมเสี่ยงข้อหางัดบ้านคนอื่น เพื่อช่วยคุณยายล้ม อยู่ในบ้านเพียงลำพัง

เหตุการณ์ที่ถูกแชร์จากเฟชบุ๊ก Kittisak Nilvattanathochai โดยตัวเจ้าของเฟซบุ๊กเองได้บอกเล่าเรื่องราวที่คุณยายข้างบ้านเกิดล้มตั้งแต่ช่วงดึกเมื่อราว ๆ สี่ทุ่ม คนแถวนั้นบอกว่ามีเสียงร้องโอดโอยตั้งแต่เมื่อคืน แต่นึกว่าผีหลอก ทางหนุ่มเจ้าของเรื่องเอง เมื่อเช้ามาถึงทราบว่าคุณยายล้ม ลูกไม่อยู่ ประตูก็ปิด ตัวแกเองก็เดินไม่ค่อยไหวต้องใช้เครื่องช่วยเดิน แถมมีน้ำหนักมากเกือบร้อยกิโล แต่เนื่องจากประตูล็อค และชาวบ้านแถวนั้นก็ไม่มีใครกล้างัดเข้าไป หนุ่มเจ้าของเรื่องจึงอาสาเสี่ยงข้อหาบุกรุกบ้านคนอื่น ด้วยการงัดประตูบ้านข้าง ๆ และเข้าไปให้ความช่วยเหลือคุณยายได้สำเร็จ

การละเมิดบุกรุกบ้านผู้อื่นจะเป็นเรื่องผิด แต่สำหรับเหตุการณ์นี้ เมื่อถึงยามจำเป็นจริง ๆ การตัดสินใจดังกล่าวก็เป็นสิ่งที่สมควร ต้องขอนับถือในความใจกล้า เห็นคุณค่าของชีวิตมากกว่า จนยอมเอาตัวเองมาเสี่ยงแบบนี้ และขอบคุณที่ช่วยให้คุณยายปลอดภัยค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://news.sanook.com/2112450/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow