Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตำรวจหนุ่มและพยาบาลสาวใจงาม ช่วยกันปฐมพยาบาล ปั๊มหัวใจเด็กชายจมน้ำ ได้อย่างถูกวิธีจนรอดชีวิต

Posted By Do Good | 02 ธ.ค. 59
2,766 Views

  Favorite
DO GOOD together

ตำรวจหนุ่มและพยาบาลสาวใจงาม ช่วยกันปฐมพยาบาล ปั๊มหัวใจเด็กชายจมน้ำ ได้อย่างถูกวิธีจนรอดชีวิต

นายตำรวจหนุ่ม ร.ต.ท.อนุวรรตน์ รักษายศ และ น.ส.ศิริพร แก้วเจริญ พยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติการโรงพยาบาลพระแสง ที่ต่างคนต่างอยู่ระหว่างการท่องเที่ยว บริเวณอ่างเก็บน้ำร้อนไทรโสภา ต.ไทรโสภา อ.พระแสง แต่ได้ประสบกับเหตุการณ์ที่ ด.ช.ปุณภัทร ไกรสิทธิ อายุ 8 ขวบ จมน้ำ และลอยโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ โดยมีพลเมืองดีนำตัวขึ้นมาและขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครทราบวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตำรวจหนุ่มและพยาบาลสาวสองคนที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ก็ได้เข้าทำการช่วยเหลือร่วมกัน เมื่อตรวจพบว่าหัวใจหยุดเต้น จึงช่วยกันทำตามขั้นตอนการปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพ (cpr) จนหัวใจกลับมาเต้นและสำลักน้ำออกมา แต่ยังไม่ได้สติ จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ถึงมือแพทย์และพักรักษาตัวโดยปลอดภัย

ต้องขอบคุณคนดีทั้งสองมากนะคะ ด้วยวิชาความรู้ความสามารถที่เรียนและสั่งสมมา ส่งผลให้สามารถช่วยเหลือชีวิตเด็กคนหนึ่งได้โดยปลอดภัย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.posttoday.com/social/goodstory/467540

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow