Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 คำถามที่ต้องถามตัวเองก่อนซื้อเสื้อผ้า

Posted By พรายพระจันทร์ | 22 ก.ค. 60
6,339 Views

  Favorite

เพราะผู้หญิงอย่าหยุดสวย แต่ถ้าเงินในกระเป๋ากำลังจะทำให้หยุดสวย ก็ถึงเวลาที่เราต้องมีกฎเกณฑ์เวลาจะช้อปปิ้งแล้วล่ะค่ะ ด้วยคำถาม 4 คำถาม ที่ควรถามตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า

 

ภาพ : http://femalemag.com.my

 

1. เสื้อที่กำลังจะซื้อ สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าที่มีอยู่มากกว่าครึ่งตู้หรือไม่

ผู้หญิงอย่างเรามีเสื้อผ้าหลากหลายสีสันแน่นอน และถ้าจะมีเพิ่มอีกสักตัวสองตัว อย่างน้อยคุณก็ต้องนึกออกว่าจะเอาไปใส่ไปแมทช์กับเสื้อผ้าตัวไหนให้มันเข้ากัน เพราะหลายคนประสบปัญหาซื้อมาก่อน แต่ไม่รู้ว่าจะเอาไปใส่กับตัวไหน สุดท้ายที่ซื้อมาใหม่จึงได้แต่เก็บไว้ในตู้

 

2. อยากจะใส่ตัวนี้ไปถึง 10 ปีหรือไม่

แน่นอนว่าเราอาจจะไม่ใส่เสื้อผ้าซ้ำ ๆ เป็น 10 ปี แต่อย่างน้อยถ้ารูปทรงมันไม่ล้ำมากเกินไป ก็อาจจะใส่ได้สัก 2-3 ปีล่ะนะ

 

3. คุณภาพดีจริง ๆ หรือไม่

ลองพิจารณาเนื้อผ้าหรือการตัดเย็บดูว่าเหมาะจะซักแบบใด เพราะถ้าต้องดูแลกันมากเกินไป คุณจะใส่เสื้อตัวนี้น้อยลงจนไม่ได้ใส่ และนั่นถือว่าไม่คุ้ม

 

4. ฉันจะยังอยากได้ตัวนี้อยู่มั้ย ถ้าผ่านไป 24 ชั่วโมง

สำหรับบางคนอาจจะใช้เวลาช้อปหลายวัน เช่น วันนี้ไปดูก่อน แล้ววันหน้าค่อยกลับมาเอา ถ้าเกิดมันยังติดอยู่ในหัวของคุณถึง 24 ชั่วโมง ก็สมควรแล้วล่ะค่ะที่จะกลับไปซื้อมา

 

 

เท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ช้อปปิ้งอย่างสบายใจ สบายกระเป๋า และคุ้มค่าสุด ๆ แล้วล่ะค่ะ แล้วมาพบกับทริคดี ๆ กันได้อีกในบทความหน้านะคะ

 

 

ภาพปก : pixabay.com

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow