Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับการแต่งหน้า ที่รู้แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ

Posted By Jkulisara | 21 ก.ค. 60
2,997 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะสาวสวยทุกคน วันนี้เรามีเคล็ดลับในการแต่งหน้าหรือ Makeup Hacks มาฝากกันเป็นตอนที่ 2 แล้วนะคะ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

 

D.I.Y สเปรย์บำรุงผิว

 

ภาพ : healthy-holistic-living.com

 

ใครที่มีโลชั่นน้ำตบหรือเอสเซ้นส์น้ำใส ๆ ลองเอามาใส่ขวดสเปรย์ ใช้ฉีดพ่นใบหน้าแล้วค่อยตบ นอกจากบำรุงแล้วยังช่วยให้สดชื่น เนื้อผลิตภัณฑ์กระจายตัวได้ดีขึ้น แถมช่วยประหยัดเอสเซ้นส์อีกต่างหาก

 

 

รองพื้นในขวดแก้วเทไม่ออกแล้ว 

 

ภาพ : allure.com

 

ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ในหลอดบีบหรือขวดพลาสติกก็ยังพอจะตัดออกมาใช้ได้ใช่ไหมคะ แต่ขวดแก้วอย่างนี้จะทุบให้แตกก็คงไม่ใช่ วิธีการง่าย ๆ เพียงนำเอาไฟแช็กมาลนที่ก้นขวดสักพัก เนื้อรองพื้นจะละลายและสามารถปั๊มออกมาใช้ได้อีกค่ะ

 

 

ขนตาปลอมตัดลำบากจัง

 

ภาพ : carolineslashboutique.com

 

สาวที่ชอบติดขนตาปลอม คงจะรู้กันดีว่าเราต้องตัดเล็มขนตาให้พอดีกับรูปตาก่อนติด แต่การใช้กรรไกรบางครั้งก็ตัดลำบาก ทำให้ขนตาเสียรูป ลองใช้กรรไกรตัดเล็บดูสิคะ สามารถเล็มขนตาได้เนี้ยบและง่ายกว่ากันเยอะเลย

 

 

อยากให้ขนตางอนนาน ๆ แต่ไม่อยากปัดมาสคาร่า

 

ภาพ : 1stslice.com

 

หลายคนอาจจะขี้เกียจล้างมาสคาร่า แต่ถ้าไม่ปัด แป๊บเดียวขนตาที่ดัดไว้ก็ตกซะแล้ว วิธีง่าย ๆ เพียงใช้ไดร์เป่าผมเป่าที่ดัดขนตาให้อุ่น ๆ แล้วนำมาดัดขนตา ช่วยให้ขนตางอนสวยได้ทั้งวัน แต่ระวังอย่าลวกหนังตาเข้าล่ะ !

 

 

อยากได้มาสคาร่าสีสันสดใส

 

ภาพ : miss-and-missis.com

 

มาสคาร่าสี ๆ หาโอกาสใช้ยาก จะซื้อมาเก็บไว้ก็กลัวจะไม่คุ้ม ถ้าสาว ๆ มีมาสคาร่าไพรเมอร์สีขาวที่ไม่ค่อยได้ใช้อยู่ ลองผสมผงอายแชโดว์สีลงไปดูสิคะ ผลลัพธ์ออกมาเหมือนมาสคาร่าสีแบรนด์ดัง ๆ เลยล่ะ

 

 

ฆ่าเชื้อโรคในลิปสติก

 

ภาพ : girlsfriendclub.com

 

ลิปสติกบางแท่งใช้มานานแล้ว ถึงจะยังไม่หมดอายุแต่ก็เป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรีย ให้สาว ๆ แช่ลิปสติกไว้ในช่องฟรีซ 24 ชั่วโมง จะช่วยฆ่าเชื้อโรคในลิปสติกได้ค่ะ

 

 

คิ้วสวยได้รูปทนนานทั้งวัน

 

ภาพ : loepsie.com

 

ขนคิ้วใครที่ยุ่งเหยิงไม่เป็นทรงจนมาสคาร่าคิ้วเอาไม่อยู่ ลองใช้สเปรย์ฉีดผมสเปรย์ลงบนแปรงปัดคิ้วแล้วนำมาปัดคิ้ว จะช่วยเซ็ตให้คิ้วได้รูปสวยนานทั้งวัน แต่เลือกแบรนด์สเปรย์ฉีดผมที่มีคุณภาพหน่อยนะคะ

 

 

ทาลิปสติกให้เป๊ะปัง

 

ภาพ : wiseshe.com

 

บางทีแปรงทาลิปสติกหัวมน ๆ ก็ใช้ทาปากสีแซ่บ ๆ ให้ออกมาเป๊ะลำบาก ลองใช้แปรงหัวตัดสำหรับเขียนคิ้วดูนะคะ ช่วยให้ลงสีริมฝีปากได้สวย คมชัดกว่าแปรงลิปปกติค่ะ

 

หวังว่าสาว ๆ จะได้นำไปใช้ประโยชน์กันนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่าน Makeups Hack ตอนแรก ก็ตามไปอ่านกันได้เลย

Makeup Hacks ที่รู้แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ!

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow