Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งหน้าสาวแว่นอย่างไรให้สดใส ไม่เป็นป้า !

Posted By Jkulisara | 20 ก.ค. 60
5,049 Views

  Favorite

สาวคนไหนที่สายตาสั้นแล้วไม่ชอบใส่คอนแทคเลนส์เอาเสียเลย หรือบางคนอาจจะดวงตาแพ้ง่ายจนใส่คอนแทคเลนส์ไม่ได้ ก็อาจจะเบื่อกับการต้องใส่แว่นที่ทำให้ดูจืด โทรม และแก่กว่าวัยตลอดเวลา แต่เพียงแค่ลองเปลี่ยนทรงแว่นให้เข้ากับรูปหน้า และแต่งหน้าให้เหมาะกับการใส่แว่น สาว ๆ ก็บอกลาคำว่าป้าไปได้เลย วันนี้เรารวบรวมเอาวิธีการแต่งหน้าสาวแว่นจากเหล่า Beauty Blogger ชื่อดังมาฝากกันค่ะ

 

 

OrangeliBeauty

 

 

สาวหมวยสายเกาสุดเก๋อย่างคุณส้ม OrangeliBeauty แนะนำว่าให้ลงเบสเมคอัพช่วงที่จมูกแว่นกดผิวหน้าแต่น้อยเพื่อไม่ให้เป็นคราบและหลุดง่าย แต่งตาไม่เน้นหนักมากเพราะจะดูเยอะและอึดอัดกรอบแว่นจนเกินไป ลงอายไลเนอร์บาง ๆ เน้นหนาที่ช่วงหางตา และลากหางให้เชิดขึ้นเล็กน้อยเพื่อช่วยให้ตาดูไม่ตก ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีสว่างเพื่อให้ใบหน้าดูสดใสขึ้นค่ะ

         

 

Mhunoiii

 

 

ต่อด้วยคุณทราย Mhunoiii มีวิธีการให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วยการลงบลัชออนและคอนทัวร์ต่อจากเบสเมคอัพ แล้วจึงลงแป้งตามสำหรับสาวผิวมัน ปัดแก้มแบบไล่สี เน้นสีอ่อนตรงหน้าแก้มให้ดูสดใส ส่วนดวงตาแต่งแบบเบา ๆ ไฮไลท์หัวตาด้วยสีอ่อนชิมเมอร์ เพิ่มความน่ารักและช่วยให้ดูอ่อนวัยขึ้น

 

 

Wonderpeach

 

 

ส่วนสาวสวยคมอย่างคุณพีช Wonderpeach ก็แนะนำให้ลงเบสเมคอัพบาง ๆ เพื่อป้องกันการเกิดคราบเช่นเดียวกัน ดวงตากรีดอายไลเนอร์บาง ๆ หลีกเลี่ยงเส้นหนา ไม่อย่างนั้นจะดูทึบแข่งกับกรอบแว่น อย่าลืมคอนทัวร์ใบหน้าและจมูกให้ได้รูป และลงริมฝีปากด้วยลิปสติกที่มีสีสันและชุ่มชื้น ให้ได้ลุคปากที่ดูฉ่ำ ๆ แค่นี้ก็เป็นสาวแว่นน่ารักมุ้งมิ้งได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

 

 

Mintchyy

 

 

สาวน้อย Mintchyy มีเทคนิคเด็ด ๆ มาฝากสำหรับสาวแว่น เริ่มจากกลบใต้ตาคล้ำด้วยคอนซีลเลอร์ให้เรียบร้อย เพราะแว่นตาจะทำให้มีเงาตกกระทบใต้ตา จะเห็นใต้ตาคล้ำชัดขึ้น ก่อนลงแป้งสาวมิ้นท์ใช้อายไพรเมอร์ลงบริเวณข้างจมูกที่สัมผัสกับแว่น เพื่อให้แป้งบริเวณนั้นติดทนมากขึ้น ส่วนคิ้วควรเขียนให้เหมาะสมกับกรอบแว่น เช่น ถ้าแว่นกลมก็ไม่ควรเขียนคิ้วโก่งเป็นมุมมากจนเกินไปเพราะจะดูไม่สมดุลกัน ดวงตาแต่งให้ดูกลมโตขึ้นแบบเบา ๆ ลากหางอายไลเนอร์ให้ตกลงเล็กน้อยให้ดูหวานแบ๊ว ส่วนสีแก้มและลิปก็เลือกให้สดใสเช่นเดียวกันค่ะ

 

 

icepadie

 

 

ส่งท้ายกันด้วยคุณไอซ์ icepadie สาวสดใสที่เปิดคลิปเธอดูทีไรก็ฟังเพลิน สาวไอซ์ลงผิวด้วยคอนซีลเลอร์แล้วต่อด้วยแป้งผสมรองพื้น เพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นของบ้านเรา ลงเครื่องสำอางบริเวณข้างจมูกที่สัมผัสจมูกแว่นให้น้อยที่สุด ส่วนดวงตาเลือกใช้สีเข้มเพื่อให้ดูโดดเด่น ไม่กลืนหายไปกับแว่นตา แต่อย่าลืมเบลนด์ให้ดูนัว ๆ ต่อด้วยมาสคาร่าที่เพิ่มความหนา ไม่เน้นยาวมากนัก จบด้วยสีแก้มและริมฝีปากที่ดูสดใสค่ะ

 

 

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสาว ๆ ลองเอาเทคนิคจาก Beauty Blogger ที่เรานำมาฝากไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับตัวเองดูนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสาวแว่นหรือไม่แว่น ก็จะได้สวยปิ๊งด้วยกันทุกคนเลย

 

 

---------------------------------------------

สาวที่ชื่นชอบการแต่งหน้า ไปอัพเดทเครื่องสำอางไอเท็มใหม่กันดีกว่า

เข้าช็อปไทยแล้ว! Cushion มุ้งมิ้งเซ็ตใหม่จาก The Face Shop

Clinique Chubby™ Plump & Shine Liquid Lip Plumping Gloss ไอเท็มใหม่จาก Clinique

แปรงแต่งหน้าสายฟรุ้งฟริ้ง ทั้งถูกและดี !

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow