Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สามนักศึกษาหญิงจิตอาสา นั่งทำแผลให้ชายชราผู้ป่วยเบาหวาน ที่จุดต่อคิวสักการะพระบรมศพ

Posted By Do Good | 24 พ.ย. 59
2,772 Views

  Favorite
DO GOOD together

สามนักศึกษาหญิงจิตอาสา นั่งทำแผลให้ชายชราผู้ป่วยเบาหวาน ที่จุดต่อคิวสักการะพระบรมศพ

กลุ่มเพื่อนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะวิทยาศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ที่เนื่องจากในวันนั้นไม่มีเรียน จึงได้ชักชวนกันมาเป็นจิตอาสา อยากทำความดีถวายพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ที่บริเวณเต็นท์ 14 โซนใต้ ตรงข้ามกับวัดพระแก้ว มีนักศึกษาหญิง 3 คน แขวนป้ายไว้ว่า ‘อาสายุวกาชาด ปฐมพยาบาล’ กำลังคุกเข่าลงกับพื้น เพื่อรีบทำแผลให้กับชายชราถือไม้เท้าคนหนึ่ง พวกเขาช่วยปฐมพยาบาลโดยใช้น้ำเกลือราด ทายา และติดผ้าก๊อซ บริเวณแผลสดที่ข้อเท้าขวาของชายชรา ทำให้ผู้คนในบริเวณนั้นต่างก็ชื่นชมถึงความน่ารักของนักศึกษาทั้งสามคนมาก

ส่วนทางด้านชายชราเอง นายสมชาย ชัยชนะ อายุ 74 ปี ได้กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา และบอกว่าตนเป็นโรคเบาหวาน เมื่อมีแผลจึงหายยากกว่าปกติ และรู้สึกดีใจมากที่จิตอาสากลุ่มนี้ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความน่ารัก จริงใจ ของกลุ่มนักศึกษา ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในทันทีอย่างน่าประทับใจ ขอเอาใจช่วยให้น้อง ๆ มุ่งมั่นทำความดีกันต่อไปค่ะ #ทำดีเพื่อพ่อ#DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.thairath.co.th/content/790352

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow