Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วินมอเตอร์ไซค์ใจดี ช่วยชีวิตแมววิ่งเข้าใต้ท้องรถ กลางสี่แยกไฟแดง

Posted By Do Good | 23 พ.ย. 59
2,615 Views

  Favorite
DO GOOD together

วินมอเตอร์ไซค์ใจดี ช่วยชีวิตแมววิ่งเข้าใต้ท้องรถ กลางสี่แยกไฟแดง

เรื่องราวดี ๆ ถูกใจคนรักแมว สำหรับเหตุการณ์หนึ่ง ที่ได้รับการแชร์ผ่านเฟซบุ๊กของเจ้าของเรื่อง โดยในขณะที่เธอขับรถไปติดไฟแดงอยู่กลางสี่แยก ก็มีพี่วินมอเตอร์ไซค์คนหนึ่งวิ่งมาเคาะกระจกรถ บอกว่าแมววิ่งเข้าไปในรถ เธอจึงลงมาดูและเปิดกระโปรงหน้าตามที่พี่วินบอก แต่สถานการณ์กดดันเพิ่มขึ้น เพราะไฟเขียวแล้ว มีรถคันอื่นอีกมากมายจอดติดอยู่ แต่หากขับรถไปต่อแมวต้องตายแน่ ๆ โชคดีที่มีพี่ ๆ ที่ขับมอเตอร์ไซค์แถวนั้นช่วยกันเข็นรถเลื่อนไปจอดข้างทางได้สำเร็จ ทุกคนช่วยกันหาแมวแต่ไม่เจอ จึงโทรขอความช่วยเหลือเอาแม่แรงมายกรถขึ้น รออยู่นานแต่แม่แรงก็ยังไม่มา พี่ ๆ หลายคนต่างก็แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตน เหลือเพียงพี่วินคนเดิมที่ยังคงช่วยหาแมวต่อไป จนกระทั่งแกก้มดูใต้รถ เห็นหางแมวห้อยออกมา จึงเอามือล้วงผ่านเครื่องยนต์คลำหาตัวแมวจนเจอ และเอาแมวมากอดเอาไว้ พร้อมพูดว่า “ไปอยู่กับพ่อนะ ๆ ใครเอาหนูมาปล่อยไว้ ใจร้ายจริง ๆ” แล้วก็เอาแมวใส่ในเสื้อวิน และขอบคุณเธอที่เสียเวลา

ขอบคุณคนใจดีมีเมตตา นอกจากจะช่วยชีวิตแมวเอาไว้ได้อย่างปลอดภัยแล้ว ยังช่วยรับแมวไปเลี้ยงดูด้วยตัวเองอีกด้วย ช่างใจบุญจริง ๆ นะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Parada Thitawachira

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow