Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตำรวจจราจรถลางใจดี ช่วยคุณลุงจ่ายค่าซ่อมรถจักรยานยนต์

Posted By Do Good | 14 พ.ย. 59
2,356 Views

  Favorite
DO GOOD together

ตำรวจจราจรถลางใจดี ช่วยคุณลุงจ่ายค่าซ่อมรถจักรยานยนต์

ตำรวจจราจร ด.ต.สุธี มณีสิงห์ ชาวนครศรีธรรมราช อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ถลาง ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจจราจรจุดแยกท่าเรือ โดย ด.ต. สุธี เล่าว่าหลังจากที่ตนปฏิบัติหน้าที่เสร็จแล้ว ระหว่างเดินทางกลับไปที่บ้านเคียน ได้พบคุณลุงท่านหนึ่งจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้างทาง บริเวณถนนเทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เขาจึงได้เข้าไปสอบถามเพื่อให้ความช่วยเหลือ ปรากฏว่ารถของคุณลุงโซ่ขาดและกำลังจะไปทำงาน เขาจึงบอกกับคุณลุงว่ามีร้านซ่อมรถอยู่ข้างหน้า จะช่วยถีบรถไปให้ แต่ทางด้านคุณลุงเองไม่อยากซ่อมเนื่องจากไม่มีเงิน พอบอกคุณลุงว่ายังไงก็ให้เอารถไปที่ร้านก่อนดีกว่า ค่าซ่อมเท่าไรตนจะออกให้ก่อน เมื่อมีแล้วค่อยเอามาคืน แต่ลุงก็ยังไม่ยอม จนสุดท้ายโน้มน้าวให้ไปถึงร้านซ่อมจนได้ แต่คุณลุงก็ยังคงไม่อยากซ่อม ด.ต.สุธี จึงตัดสินใจเข้าไปถามทางร้าน ได้ความว่าค่าซ่อมทั้งหมด 490 บาท และออกค่าซ่อมรถให้คุณลุงด้วยตัวเอง เพราะเขาบอกว่า ตนหวังเพียงแค่ไม่อยากให้คุณลุงเดินทางลำบาก และมีรถขับไปทำงานก็เท่านั้น

อีกหนึ่งความดีอันน่าประทับใจ แม้จะดูเหมือนนอกเหนือหน้าที่ของเขา แต่ขอชื่นชม ด.ต. สุธี ที่ยังคงมีน้ำใจให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยความเต็มใจค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://m.manager.co.th/Local/detail/9590000112409

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow