Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมตัวคนหัวสร้างสรรค์ใจบุญ ออกแบบงานกราฟิก เพื่อช่วยชาวนา ฟรี !

Posted By Do Good | 09 พ.ย. 59
2,390 Views

  Favorite
DO GOOD together

รวมตัวคนหัวสร้างสรรค์ใจบุญ ออกแบบงานกราฟิก เพื่อช่วยชาวนา ฟรี !

“...ข้าวต้องปลูก เพราะอีก 20 ปีประชากรอาจจะ 80 ล้านคน ข้าวจะไม่พอ ถ้าลดการปลูกข้าวไปเรื่อยๆ ข้าวจะไม่พอ เราจะต้องซื้อข้าวจากต่างประเทศ เรื่องอะไร ประชาชนคนไทยไม่ยอม คนไทยนี้ต้องมีข้าว แม้ข้าวที่ปลูกในเมืองไทยจะสู้ข้าวที่ปลูกในต่างประเทศไม่ได้ เราก็ต้องปลูก...” พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ผู้ทรงเห็นความสำคัญของข้าวเสมอมา

ซึ่งหากพูดถึงข้าวแล้ว คงต้องพูดถึงสถานการณ์ปัญหาราคาข้าวที่ตกต่ำลงอยู่ในขณะนี้ ที่ได้ส่งผลกระทบต่อชาวนาโดยตรง จนชาวนาบางคนประกาศขายที่นาบ้าง สีข้าวขายเองบ้าง ออกมาประกาศขายข้าวผ่านโซเชียลบ้าง ซึ่งในส่วนของกระแสทางออนไลน์นี้เอง ทำให้ต่อมามีกลุ่มนักออกแบบมาเสนอความช่วยเหลือแก่ชาวนามากมาย ทั้งการออกแบบกราฟิก โลโก้ บรรจุภัณฑ์ และยังเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ติดต่อ ที่ช่วยในการขายข้าวของชาวนากันแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เห็นอย่างนี้แล้วช่างชื่นใจ ที่ได้รู้ว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน และพร้อมจะยื่นมือให้ความช่วยเหลือกันเสมอ เพราะถึงปัญหาราคาข้าวจะตกต่ำ แต่จิตใจของผู้คนกลับสูงขึ้น #ทำดีเพื่อพ่อ#DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.thairath.co.th/content/769647

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow