Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เหล่าจิตอาสาร่วมเนรมิตดอกไม้ถวายอาลัยจากใจสู่ถุง ‘บุหงาสราญรมย์’ ดอกไม้ของพระราชาที่ไม่สูญเปล่า

Posted By Do Good | 07 พ.ย. 59
3,014 Views

  Favorite
DO GOOD together

เหล่าจิตอาสาร่วมเนรมิตดอกไม้ถวายอาลัยจากใจสู่ถุง ‘บุหงาสราญรมย์’ ดอกไม้ของพระราชาที่ไม่สูญเปล่า

จากการที่ประชาชนมากมาย ได้นำดอกไม้มากราบสักการะแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในบริเวณโดยรอบกำแพงพระบรมมหาราชวัง ส่งผลให้มีดอกไม้สดเป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้นทุกวัน หากปล่อยทิ้งไว้ก็จะเน่าเสียไปตามกาลเวลาและถูกทิ้งไป แต่ด้วยไอเดียเก๋ ๆ จากกลุ่มเฟซบุ๊ก ‘สราญรมย์ ดอกไม้ของพ่อ’ นี้เอง ที่ได้นำเอาดอกไม้เหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ โดยเชิญเหล่าผู้มีจิตอาสาช่วยกันทำถุงบุหงารำไป ซึ่งจุดประสงค์ของกลุ่มคือ เพื่อสนองแนวพระราชดำริทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง และที่สำคัญคือเป็นการช่วยลดปัญหาขยะที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากความสามารถในการผลิตยังได้ปริมาณไม่เพียงพอ เบื้องต้นจึงแจกเป็นของที่ระลึกแก่ประชาชนจิตอาสาและเจ้าหน้าที่ผู้มาช่วยปฏิบัติงานก่อนนั่นเอง

นอกจากจะเป็นไอเดียดี ๆ ที่น่ารักแล้ว ก็นับว่าเป็นเรื่องดีสองต่อเลยทีเดียวก็ว่าได้ เพราะดอกไม้ที่ผู้ถวายอาลัยตั้งใจมอบเพื่อพ่อจะไม่เสียเปล่า และยังมีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมากอีกด้วย #ทำดีเพื่อพ่อ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สราญรมย์ ดอกไม้ของพ่อ และ https://news.sanook.com/2092766/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow