Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเครื่องสำอางฝาแฝด ถูกแพงใช้แทนกันได้!

Posted By Jkulisara | 19 ก.ค. 60
7,796 Views

  Favorite

ขึ้นชื่อว่าเครื่องสำอาง สาว ๆ เราก็อยากจะได้มาไว้ในครอบครองไปซะหมด ยิ่งพวกแบรนด์ Hi-end ด้วยแล้วยิ่งล่อตาล่อใจ แต่สาว ๆ รู้หรือเปล่าว่ายังมีเครื่องสำอาง Drugstore หลายชิ้นที่ใช้ทดแทนกันได้ราวกับเป็นฝาแฝด ! หรือที่เขาเรียกกันว่า Dupes จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

 

Estee Lauder Double Wear Stay in Place VS Revlon Colorstay

 

ภาพ : feelunique.com

 

ภาพ : amazon.com

 

รองพื้นตัวดังจาก Estee Lauder ที่เน้นความเรียบกริบ ปกปิดแน่น ติดทน คุมมัน แต่ราคาอาจจะสูงไปหน่อยจนหลาย ๆ คนคิดหนักที่จะซื้อ ก็มีรองพื้นตัวดังอีกตัวจาก Revlon ที่ใช้แทนกันได้ อาจจะให้งานผิวที่ดูหนากว่านิดหน่อย แต่ราคาถูกกว่ากันหลายเท่าเลยทีเดียวแหละ

 

 

Laura Mercier Loose Setting Powder  VS Lady Audrey

ภาพ : lazada.co.th

 

ภาพ : facebook.com/LadyAudreyClub

 

ใครที่งบไม่พอซื้อแป้งคุมมันเทพอย่าง Laura Mercier ก็มีแป้งฝุ่นแบรนด์ไทยอย่าง Lady Audrey ที่คุมมันได้ดีไม่แพ้กัน แถมยังผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และอุดตันอีกด้วยค่ะ

 

 

Urban Decay Naked Palette VS W7 Eyeshadow Palette

 

https://makeupbysiham.blogspot.com

ภาพ : pinterest.com

 

ภาพ : pinterest.com

 

ภาพ : pinterest.com

 

พาเลตต์ในตำนานจาก Urban Decay อย่าง Naked ก็มีพาเลตต์ราคาเป็นมิตรที่ใช้แทนกันได้อย่างแบรนด์ W7 ที่มีฝาแฝดให้ครบทั้ง Naked 1, 2 และ 3 ด้วยนะคะคุณ  ใครยังขาดพาเลตต์ไหนลองไปเทสต์แล้วสอยกันมาได้เลย

 

 

Jill Stuart Mix Blush Compact N VS Canmake Glow Fleur Cheeks

 

ภาพ : allurabeauty.com

 

ภาพ : yesstyle.com

 

บรัชออนแบรนด์ญี่ปุ่นสุดฟรุ้งฟริ้งอย่าง Jill Stuart ก็มีฝาแฝดเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นอีกแบรนด์อย่าง Canmake ที่ราคาต่างกันลิบลับ แต่ให้สีและเนื้อสัมผัสใกล้เคียงกัน ให้ความโกลว์และดูเป็นงานผิวใส เนื้อบลัชโปร่งแสง แถมมีแปรงคุณภาพดีมาให้ในตลับอีกด้วยนะคะ

 

 

The Balm Mary-Lou Manizer VS e.l.f Baked Highlighter Moonlight Pearls

ภาพ : lazada.co.th

 

ภาพ : ulta.com

 

งานหน้าวาวในราคาไม่แพงก็ต้องมา ! ไฮไลท์ตัวดังอย่าง The Balm Mary-Lou Manizer ก็มีตัวตายตัวแทนอย่างไฮไลท์สี Moonlight Pearls จากแบรนด์ราคาน่ารักอย่าง e.l.f แอบกระซิบว่าสีอื่น ๆ ก็น่าสอยไม่แพ้กันเลยนะ

 

 

Benefits Hoola VS NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder #Sunny

ภาพ : twovanities.com

 

ภาพ : target.com

 

ไฮไลท์แล้วก็อย่าลืมคอนทัวร์ กับแบรนด์สุดน่ารักอย่าง Benefits ที่ใคร ๆ ก็เลื่องลือกันถึงความดีงามของเจ้า Hoola แต่ถ้าใครงบไม่พอก็ไม่ต้องเสียใจไป ยังมีบรอนเซอร์จากแบรนด์ NYC ที่ใช้แทนกันได้ ราคาย่อมเยาว์กว่ากันเยอะ แถมคุณภาพดีไม่แพ้กัน ถึงแบรนด์ NYC จะยังไม่มีเคานเตอร์ในไทย แต่สาว ๆ ก็หาพรีออเดอร์กันได้ง่ายมากเลยล่ะ

 

 

Mac Ruby Woo VS Wet n’ Wild Stoplight Red

ภาพ : temptalia.com

 

ภาพ : makeupalley.com

 

ภาพ : puritan-shop.com

 

ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีแซ่บจาก Mac สี Ruby Woo ที่มีฝาแฝดจาก Wet n’ Wild สี Stoplight Red ซึ่งเป็นลิปสติกที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพไม่ต่างกัน ราคาถูกกว่ากันหลายเท่าตัว แถมยังมีอีกหลายสีที่คล้ายกันอีกด้วยนะ สาว ๆ ลองไปสวอชกันดู

 

          ลองไปเทสต์ตามเคาน์เตอร์กันนะคะสาว ๆ ถึงแม้ว่าคุณภาพบางคู่อาจจะไม่เท่ากันตามราคา แต่ก็พอจะใช้ทดแทนกันได้ แถมยังสบายกระเป๋ากว่ากันเยอะ

 

 

------------------------------------

ได้เครื่องสำอางถูกใจแล้ว ตามไปดูเคล็ดลับในการแต่งหน้ากันต่อเลย

17 ทริคควรรู้ที่จะทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

Makeup Hacks ที่รู้แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ!

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow