Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Trip : บ้านบางเขน แหล่งแฮงค์เอาท์สุดชิค

Posted By Plook Magazine | 13 ก.ค. 60
5,466 Views

  Favorite

 

ไม่ต้องนั่งไทม์แมชชีนก็สามารถย้อนอดีตไปในช่วงสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังสาว เสพกลิ่นอายวินเทจในบรรยากาศย้อนยุค ชมของสะสมโบราณ ที่แหล่งแฮงค์เอาท์สุดชิค “บ้านบางเขน”

สถานที่ชิค ๆ ที่เหมาะสำหรับนัดแก๊งเพื่อนมาเฮฮา ผ่อนคลายในวันหยุด และยังมีมุมเก๋ ๆ ให้ได้ถ่ายภาพหลากหลายมุมอีกด้วย สำหรับใครที่อยากนั่งชิวอ่านหนังสือหรือทำงานนาน ๆ ที่นี่ก็ตอบโจทย์เพราะเปิดตลอด 24 ชม.

 

 

บ้านบางเขน

 

 

ย้อนอดีตไปยุค 90

พิกัดของบ้านบางเขนนั้นอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตรงข้ามกับกรมทหารราบที่ 11 เขตบางเขน ขอบอกว่าอลังการสุด ๆ เพราะพื้นที่กว้างขวางกว่า 5 ไร่ ทันทีที่ก้าวเข้าไปด้านในก็รู้สึกเหมือนได้ย้อนอดีตกลับไปในช่วงยุค 90 เลย เมื่อเข้าไปแล้วเราจะเจอกับ “โซนร้านอาหาร” ที่ไม่ได้ไก่กาเพราะเต็มไปด้วยอาหารโบราณรสเด็ดหลากหลายเมนู เช่น ผัดไทย ชาไทยโบราณ ขนมเบื้องญวน เป็นต้น แถมรสชาติก็อร่อยถูกปาก แต่ก่อนจะซื้ออาหารอย่าลืมนำเงินสดไปแลกเป็นการ์ดก่อนล่ะ
 

โซนร้านอาหาร


 

ของเก่า

 


สายถ่ายรูปต้องชอบมาก

เมื่ออิ่มท้องก็พร้อมลุยเดินชมด้านในต่อ ถัดจากโซนร้านอาหารก็จะเป็นโซนอื่น ๆ แต่ก่อนจะเข้าต้องซื้อบัตรค่าเข้าชมก่อน ราคาก็ไม่แพงแค่ 20 บาทเท่านั้น แล้วอย่างเพิ่งรีบทิ้งบัตรล่ะ เพราะเราสามารถนำบัตรไปแลกน้ำเปล่าได้ฟรี 1 ขวด หรือจะใช้เป็นส่วนลดในร้านกาแฟวินเทจก็ได้ เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอ “โซนบ้านโค้ก” ที่จัดเป็นพิพิธภัณฑ์โค้ก รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับโค้ก เช่น เครื่องกดน้ำอัดลมโบราณ ขวดโค้กโบราณจากประเทศต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีมุมภาพวาด Street art สวย ๆ ที่ใครเห็นก็ต้องขอแวะถ่ายรูปสักหน่อย และมุมอื่น ๆ ก็ยังถูกจัดและออกแบบไว้อย่างสวยงาม ชวนให้ถ่ายรูปมาก ขอบอกว่าสายถ่ายรูป ชอบเซลฟี่จะต้องหลงรักที่นี่แน่นอน

 

บ้านโค้ก

 

 

บ้านโค้ก


 

บ้านโค้ก

 

 

บ้านโค้ก

 

 

มุมถ่ายรูป Street art 

 

 


พร้อมบริการตลอด 24 ชม.

เมื่อถ่ายรูปจนหนำใจแล้ว ก็เดินไปฝั่งตรงข้าม “โซนพิพิธภัณฑ์บ้านพ่อหลวง” ที่ด้านในถูกจัดไว้อย่างสวยงาม มีทั้งพระบรมรูปปั้น พระบรมฉายาลักษณ์ และของสะสมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 มากมาย ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดมาในแผ่นดินไทย เมื่อเดินถัดไปจะเป็น “โซนร้านกาแฟวินเทจ” ที่พร้อมต้อนรับสายกินตลอด 24 ชม. ภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ที่ให้ความรู้สึกเท่ และยังมีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายมุม จะนั่งในร้านเก๋ ๆ หรือใกล้ชิดต้นไม้ก็เลือกนั่งโซนธรรมชาติ หรือมาเป็นแก๊งก็มีโต๊ะขนาดใหญ่รองรับ ร้านไม่ได้ดูน่านั่งอย่างเดียวเพราะขนมและเครื่องดื่มก็ยังอร่อยดีต่อใจสุด ๆ

 

โซนพิพิธภัณฑ์บ้านพ่อหลวง

 



เดินชมของเก่า นั่งชิวติวหนังสือ

โซนสุดท้ายจะเป็น “โซนพิพิธภัณฑ์ของเก่า” ที่จัดแสดงห้องแบบยุคโบราณ เช่น ร้านขายยา ร้านโชห่วย ร้านตัดผม เป็นต้น บอกได้เลยว่าทุกห้องนั้นมาเต็มเหมือนได้ย้อนไปอยู่ในยุคนั้นจริง ๆ ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่มุมให้มาเดินเล่นหรือถ่ายรูปสวย ๆ เท่านั้น เพราะยังมี “โซนอ่านหนังสือ” ที่ทำขึ้นมาเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงาน ได้มีที่นั่งติวหนังสือ นั่งคิดงาน จะนั่งทั้งวันก็ได้ไม่ต้องกลัวมีคนไล่ และยังกว้างขวางมากสามารถจุคนได้ถึง 200-250 คนเลยทีเดียว แต่ยังไงก็ต้องเคารพกฎกติกาของเขาด้วย คือ ห้ามเล่นการพนัน ห้ามนำของมึนเมาเข้ามา อย่าส่งเสียงดังรบกวนคนในร้าน และห้ามมานอนหลับ นอกจากจะสงบแล้วการตกแต่งยังทำให้รู้สึกมีแรงบันดาลใจมากขึ้นด้วย เอาเป็นว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ที่วัยรุ่นควรแวะมา แล้วจะหลงรักจนต้องกลับมาอีกครั้งแน่นอน

 

โซนของเก่า

 

 

โซนของเก่า


 

 

Must Know
ที่ตั้ง : 104/58 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220
โทรศัพท์ : 085 921 6666
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน ตลอด 24 ชม. (โซนร้านอาหารด้านหน้าจะเปิด 08.00-22.00 น. โซนร้านอาหารติดแอร์เปิด 24 ชม.)
เดินทาง : รถเมล์สาย 26, 34, 59, 107, 114, 129, 503, 512, 522, 543 ลงป้ายรถเมล์หน้าบ้านบางเขนได้เลย

 


เรื่อง : นพนก
ภาพ : ธีรชาติ ชัยประเสิรฐ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow