Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

The Fact : เพื่อน 6 แบบ ที่เจอแน่ในรั้วมหาวิทยาลัย

Posted By Plook Magazine | 13 ก.ค. 60
4,381 Views

  Favorite

 

หลาย ๆ คนมักตื่นเต้นกับวันแรกในรั้วมหาวิทยาลัย และกังวลว่าจะเจอเพื่อนแบบไหน ลองมาดูกันดีกว่าว่าเพื่อนในรั้วมหาวิทยาลัยจะแตกต่างจากสมัยมัธยมมากน้อยแค่ไหน 

 

 

นิสัยเพื่อนแต่ละแบบ

 

1. เพื่อนสายเสบียง
เพื่อนสายนี้บอกเลยว่าอยู่ด้วยไม่อดตาย ไม่มีท้องร้องระหว่างคาบแน่นอน แต่อาจจะน้ำหนักขึ้นเป็นของแถม เพราะเพื่อนกลุ่มนี้มักจะตุนเสบียง อาหาร ขนมอยู่ในกระเป๋าตลอดเวลา เมื่อเข้าเรียนก็จะหยิบมานั่งกินแบบเงียบ ๆ อย่างฟิน ๆ 
 

2. เพื่อนสายโซเชียล
เพื่อนสายนี้จะมีธุระกับโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา ทั้งโทรศัพท์เสียงดังมีสายโทรเข้า หรือนั่งแชทตลอดเวลา ประหนึ่งว่าเป็นเจ้าของธุรกิจหลายพันล้านเลยก็ว่าได้ และมักจะชอบถ่ายรูป อัพความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในคลาสหรือเรื่องต่าง ๆ เสมอ
 

3. เพื่อนสายไวดั่งจอมยุทธ์
เพื่อนประเภทนี้จะชอบหายตัวไปมา มาเร็วไปเร็ว เวลาใกล้จะหมดคาบเรียนก็จะสามารถหยั่งรู้ได้ และหายตัวไปจากห้องเรียนอย่างรวดเร็วโดยที่ไม่มีใครรู้ด้วย 
 

4. เพื่อนสายมึน
เพื่อนสายนี้มักจะดูเบลอ ๆ มึน ๆ อยู่ตลอด เวลาเข้าเรียนก็จะนั่งนิ่ง ๆ ดูเหมือนตั้งใจฟัง แต่พอโดนถามเข้าจะเหวอและลนเพราะตอบคำถามไม่ได้นั่นเอง และมักจะพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ถือเป็นตัวเรียกสายฮาในหมู่เพื่อนเลย
 

5. เพื่อนสายยืม
เพื่อนสายนี้จะขอยืมทุกอย่าง เช่น ปากกา กระดาษ หนังสือเรียน และมักจะขอยืมทุกครั้งที่เข้าเรียนจนหมดเทอม รวมถึงมักจะขอลอกการบ้าน ขอลอกข้อสอบด้วยเช่นกัน 
 

6. เพื่อนรุ่นเดอะ
เพื่อนร่วมห้องที่อายุมากกว่าเรา ส่วนมากมักจะเป็นเด็กซิ่วหรือคนที่ยังเรียนไม่จบเพราะติดบางวิชาอยู่ คนพวกนี้มักไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ส่วนมากจะอยู่กับกลุ่มเพื่อนรุ่นเดอะด้วยกัน เราสามารถสอบถามเรื่องต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยได้จากพวกเขา

 

 

แหล่งข้อมูล
- 15 Types of Students in College Classrooms. สืบค้นเมื่อ 15 พฤษภาคม 2560. จาก https://www.youtube.com/watch?v=ew1xwuJskow

 

 

 

เรื่อง : นพนก
ภาพประกอบ : อารัมภ์พร เอี่ยมวุฒิ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow