Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้ยังปิโตรเลียม เจลลี่ใช้เสริมสวยให้สาว ๆ ได้ด้วยนะ

Posted By Glimmergirl | 12 ก.ค. 60
3,921 Views

  Favorite

ปิโตรเลียมเจลลี่ หรือที่เรียกกันติดปากตามแบรนด์ยอดฮิตว่า "วาสลิน" เนี่ยเอามาใช้กับเรื่องความสวย ความงามของสาว ๆ ได้เหมือนกัน จนหลายคนต้องอ้าปากค้างถามว่า "อย่างนี้ก็ได้เหรอ" กันเลยทีเดียว

 

คุณสมบัติของปิโตรเลียมเจลลี่คือความมัน ลื่น หลายคนเรียกว่าเป็นขี้ผึ้ง เป็นสารหล่อลื่น ช่วยรักษาแผลไหม้ เป็นครีมทาก้นเด็กป้องกันการเสียดสีจากผ้าอ้อมสำเร็จรูป ช่วยห้ามเลือดจากแผลสด และอีกสารพัดประโยชน์ รวมไปถึงใช้ในเรื่องความสวยความงามของผู้หญิงอย่างเรา ๆ หลายวิธีรู้แล้วต้องอึ้ง ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยว่าวาสลินเนี่ยมาทำให้สาว ๆ สวยขึ้นได้อย่างไรบ้าง

 

 

ช่วยให้ขนตางอนเด้ง

ภาพ : Pinterest

ปิโตรเลียมเจลลี่สามารถใช้เป็นกาวธรรมชาติ ช่วยให้สาว ๆ ที่ไปต่อขนตาปลอมมา ต่อขนตาที่หลุดร่วงไปบางส่วนกลับมาติดแน่นได้เหมือนเดิม แถมยังช่วยเกาะกลุ่มรวมกับขนตาจริงได้อย่างแนบเนียน ช่วยให้ขนตางอน เด้ง ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ได้ต่อขนตาก็อย่างเพิ่งน้อยใจ เพราะปิโตรเลียมเจลลี่ยังให้ผลลัพธ์สุดเริ่ดกับขนตาจริงของเราเหมือนกัน หากวันไหนมาสคาร่าหมด หรืออยากเปลี่ยนลุคให้ขนตาดูยาวงอนอย่างเป็นธรรมชาติ ก็ใช้แปรงปัดขนตาจุ่มวาสลินแล้วปาดเบา ๆ ไปตามความยาวขนตา เพียงเท่านี้ขนตาของคุณก็จะดูงอน ยาว มีวอลลุ่ม เงางามแล้ว

 

 

ใช้แทนครีมทาเท้า

ภาพ : Pinterest

หากคุณมีปัญหาส้นเท้าแห้งและแตก เพียงใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ทาแล้วนวดเบา ๆ บริเวณส้นเท้าแล้วสวมถุงเท้าก่อนเข้านอน อาจรู้สึกจั๊กจี้บ้างในวันแรก ๆ แต่ 2-3 วันถัดมาจะรู้สึกว่าเท้านุ่มและเนียนขึ้น

 

 

ช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนานขึ้น

ภาพ : Pinterest

แตะปิโตรเลียมเจลลี่บาง ๆ แล้วแต้มลงบริเวณข้อมือ หลังใบหู หรือที่ที่คุณจะทาน้ำหอม จะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดตัวได้นานขึ้นยาวนานตลอดทั้งวัน ขั้นตอนง่าย ๆ คือ แต้มปิโตรเลียมเจลลี่ แล้วทาน้ำหอมทับลงไป ง่าย ๆ เท่านี้เอง

 

 

ช่วยให้เรียวขาดูเงางาม

ภาพ : Pinterest

อยากได้เรียวขาที่ดูเงางามใช่ไหม ไม่ยากแค่ใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ผสมกับ Bronzer แล้วลงให้ทั่วขา จะช่วยให้ผิวที่ขาของคุณดูสวยเพอร์เฟ็กและเงางามเปล่งประกายเป็นธรรมชาติ

 

 

ช่วยปกป้องผิวจากสารเคมีทำสีผม

ภาพ : Pinterest

เวลาย้อมผมมักมีปัญหาสารเคมีจากการทำสีผมเลอะบริเวณผิวบอบบางอย่างบริเวณใบหู ต้นคอ ทำให้ผิวแสบ เกิดการระคายเคืองใช่ไหม วิธีปกป้องผิวที่บอบบางของเราคือใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ทาบาง ๆ บริเวณโคนผม หน้าผาก ใบหู และส่วนอื่นที่อาจสัมผัสกับสารเคมีก่อนลงมือทำสีผม เท่านี้ก็ไม่แสบผิวแล้ว

 

 

ช่วยให้คิ้วสวยได้รูป

ภาพ : Pinterest

ใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ทาบาง ๆ บริเวณคิ้วก็จัดแต่งคิ้วให้เป็นทรงสวย ใช้แทนเจลเขียนคิ้วได้เลย

 

 

ใช้บำรุงมือและเล็บ

ภาพ : Pinterest

ครีมบำรุงมือและเล็บราคาค่อนข้างแพง แต่คุณประหยัดได้ด้วยการเลือกใช้ปิโตรเลียมเจลลี่แทน ทาบริเวณจมูกเล็บที่มีปัญหาแห้ง แตก ลอก จะช่วยให้เล็บมือนุ่มเนียนกลับมามีสุขภาพดีไม่ต่างจากการใช้ครีมบำรุงราคาแพง

 

 

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ครีมบำรุงผิวหน้าและเซรั่มบำรุงใต้ตา

ภาพ : Pinterest

หลังจากลงครีมบำรุงผิวหน้าและเซรั่มบำรุงใต้ตาเรียบร้อยแล้ว ใช้วาสลินทาบาง ๆ ตามลงไปให้ทั่วใบหน้าเพื่อเป็นการล็อคความชุ่มชื้น และป้องกันการระเหยของครีมบำรุงให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ต้องระวังหากคุณใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารเรตินอย หากใช่ร่วมกับปิโตรเลียมเจลลี่จะทำให้เรตินอยออกฤทธิ์ได้ดีมากจนก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวหน้าได้

 

 

ใช้เป็นสารหล่อลื่น

ภาพ : Pixabay

ใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ป้ายที่ขอบฝาขวดน้ำยาทาเล็บก็จะทำให้เปิดขวดได้ง่ายขึ้นในการใช้ครั้งต่อ ๆ ไป ยังใช้ทารอบ ๆ เล็บเพื่อป้องกันไม่ให้สีน้ำยาทาเล็บที่ทาเกินเลอะนิ้วมือได้ด้วย สำหรับสาวคนไหนมีปัญหาใส่ต่างหูแล้วเจ็บก็สามารถใช้วาสลินป้ายบริเวณที่เจาะรู จะทำให้ใส่ต่างหูได้ง่ายขึ้น ลดความเสียดสีและไม่ทำให้เจ็บด้วย

 

ปิโตรเลียมเจลลี่สารพัดประโยชน์จริง ๆ ของดีและราคาถูกอย่างนี้สาว ๆ ต้องมีไว้ในครอบครอง หากใครยังไม่มีควรรีบหาซื้อมาติดบ้าน ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ด่วนเลยค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow