Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณลุงน่ารักน้ำใจประเสริฐ นั่งซับน้ำขังริมฟุตปาธ เพราะเกรงคนอื่นจะลื่นล้ม

Posted By Do Good | 02 พ.ย. 59
2,847 Views

  Favorite
DO GOOD together

คุณลุงน่ารักน้ำใจประเสริฐ นั่งซับน้ำขังริมฟุตปาธ เพราะเกรงคนอื่นจะลื่นล้ม

คุณค่าเล็ก ๆ ที่สังคมต้องการ...

ซึ้งใจไปกับภาพเหตุการณ์เล็ก ๆ แต่กลับกินใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณประตูพระบรมมหาราชวัง ฝั่งราชนาวีสโมสร โดยได้รับการแบ่งปันเรื่องราวผ่านช่างภาพอิสระ เจ้าของเฟซบุ๊ก Ton Sunyalux  ซึ่งในทีแรกเขาเห็นคุณลุงท่านหนึ่ง กำลังนั่งยอง ๆ อยู่ มีเศษผ้าในมือ พร้อมขันน้ำวางอยู่ด้านข้าง ยืนดูอยู่ซักพักจึงเข้าใจว่า คุณลุงกำลังเช็ดถูพื้นที่หน้าประตูพระบรมมหาราชวังอยู่ เนื่องจากในบริเวณนั้นมีน้ำขัง แกถูและซับน้ำ ก่อนจะบิดลงขัน เมื่อขันเต็ม จึงนำน้ำไปเทลงท่อระบายน้ำใกล้ ๆ ดูอยู่ซักพักหนึ่ง แล้วเขาก็อดไม่ได้ จึงเดินเข้าไปนั่งพูดคุยกับคุณลุง ทำให้ทราบเหตุผลว่าที่แกทำแบบนี้ ก็เพราะเกรงคนอื่นที่เดินอยู่แถวนั้นจะลื่นล้มนั่นเอง

นับถือในหัวใจของคุณลุงจริง ๆ นะคะ การกระทำของคุณลุงนั้นช่างมีความหมาย มีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก เพียงทำความดีและช่วยเหลือผู้อื่นในแบบที่ตัวเองสามารถทำได้ คนละเล็กละน้อย เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว เพื่อสังคมที่น่าอยู่ขึ้น #ทำดีเพื่อพ่อ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Ton Sunyalux

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow