Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เด็กชายวัย 10 ขวบ ตั้งใจไว้ผมยาวนาน 2 ปี เพื่อมอบแก่เด็กหญิงที่เป็นมะเร็ง ให้ได้นำไปทำวิกผม

Posted By Do Good | 08 มี.ค. 60
3,194 Views

  Favorite
DO GOOD together

เด็กชายวัย 10 ขวบ ตั้งใจไว้ผมยาวนาน 2 ปี เพื่อมอบแก่เด็กหญิงที่เป็นมะเร็ง ให้ได้นำไปทำวิกผม

ในวัยเด็ก ยังจำกันได้มั้ย ว่าเราเคยทำอะไรกันมาบ้าง อย่างเรื่องที่หนุ่มน้อย Thomas Moore จากรัฐแมรีแลนด์ วัย 10 ขวบคนนี้ทำ มันช่างเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อตอนที่เขามีอายุได้เพียง 8 ขวบ เขาเห็นแม่กำลังดูวิดีโอของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังต่อสู้อยู่กับโรคร้ายอย่างมะเร็ง และไม่มีผม ศีรษะล้าน ทีแรกนั้นเขาไม่เข้าใจ แต่หลังจากที่แม่ของเขาได้ให้คำอธิบายไปแล้ว เขาจึงบอกกับครอบครัวว่าจะให้ความช่วยเหลือแก่เด็กหญิง และเริ่มไว้ผมยาวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เป็นระยะเวลานาน 2 ปี จึงได้ตัดผม เพื่อนำผมที่ได้ไปบริจาค และทำวิกผมให้แก่เด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็งได้ทั้งหมด 3 อันเลยทีเดียว

หัวใจดวงน้อย แต่กลับยิ่งใหญ่เกินตัวเสียจริง สำหรับหนุ่มน้อยใจดีคนนี้ เขามีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างมาก ที่จะทำความดี ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นจากใจจริง โดยไม่หวังผลตอบแทนใดใด ต้องขอชื่นชมในน้ำใจอันดีนี้ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.huffingtonpost.co.uk/entry/boy-cut-hair-donated-kids-with-cancer_uk_57dbaeb9e4b028e52a101fbf

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow