Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แท็กซี่พลเมืองดีใจสัตย์ เก็บเงิน 5 แสน คืนชาวออสเตรเลีย

Posted By Do Good | 30 ก.ย. 59
2,393 Views

  Favorite
DO GOOD together

แท็กซี่พลเมืองดีใจสัตย์ เก็บเงิน 5 แสน คืนชาวออสเตรเลีย

ใจเขา ใจเรา...เวลาของหาย ใคร ๆ ก็อยากได้คืน

เรื่องราวเกี่ยวกับการที่คนลืมสิ่งของมีค่าไว้ ไม่ว่าจะเป็นบนรถแท็กซี่ ขนส่งมวลชน หรือตามสถานที่ต่าง ๆ ยังคงมีให้ได้ยินอยู่ในสังคมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเหตุการณ์นี้ก็เช่นกัน โดย นายวิมล ตรีพัฒน์ อายุ 62 ปี ชาวนครราชสีมา คนขับรถแท็กซี่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ ว่ามีผู้โดยสารชาวออสเตรเลียทำของตกไว้ เขาจึงทำการตรวจสอบจนพบถุงกระดาษสีน้ำตาลตกอยู่ใต้เบาะที่นั่งทางด้านซ้าย จึงขออนุญาตเจ้าหน้าที่เปิดซองก็พบเป็นเงินดอลลาร์จำนวนมาก คิดเป็นเงินไทยประมาณ 529,000 บาท จึงรีบเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยดำเนินการคืนเจ้าของต่อไป ซึ่งก็คือ นายเดวิด จอร์จ คอนรินสัน อายุ 59 ปี นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย โดยหลังจากได้รับเงินคืน นายเดวิดและครอบครัวดีใจมาก พร้อมทั้งชื่นชมในความดีของนายวิมล จึงได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้เป็นขวัญกำลังใจ และจะขอใช้บริการรถแท็กซี่ของนายวิมลเป็นประจำ

ใครจะรู้ว่าของที่หายไปแล้ว แต่ได้กลับคืนมา มันจะมีความจำเป็นและทำให้ครอบครัว ๆ หนึ่ง มีความสุขได้ถึงเพียงไหน เพราะเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินค่าแรงจากการทำงานที่นายเดวิดจะนำมาให้ครอบครัวที่ไทย เราขอชื่นชมในความมีน้ำใจและซื่อสัตย์ของนายวิมลมากค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://workpointtv.com/แห่ชื่นชม-แท็กซี่น้ำใจง/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow