Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวครีมกันแดด คัดเน้น ๆ เฉพาะ SPF 50+ จาก Watson

Posted By Tinayahc | 12 ก.ค. 60
33,441 Views

  Favorite

ช่วงนี้ Watson เขาอยู่ในช่วงลดกระหน่ำ Midyear Sale จัดโปรเอาใจสาว ๆ กันตลอดเวลา ด้วยความว่างไม่รู้จะทำอะไร ประจวบกับกำลังมองหาครีมกันแดดดี ๆ มาใช้ เลยไปจัดครีมกันแดดตัวท็อปของวัตสันมาทดสอบดูว่าดีจริงรึเปล่า

 

ครีมกันแดดกับผิวหน้าเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้เลยนะคะสาว ๆ เพราะแสงแดดปัจจุบันมีรังสีมากมายคอยทำร้ายผิวหน้าทุกวี่วัน นี่ครีมกันแดดก็เพิ่งหมดพอดี กำลังมองหาครีมกันแดดตัวใหม่ เห็นวัตสันเซลล์เลยสุ่มเลือกครีมกันแดดตัวท็อปของเขามาลองเสียหน่อย เผื่อจะมีอันไหนต้องตาต้องใจได้รับแต่งตั้งให้เป็นครีมกันแดดประจำตัวอันใหม่ค่ะ โดยครีมกันแดดที่สุ่มเลือกมาลองกันในวันนี้มีทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน ตามภาพด้านล่างนี้เลย

 

ครีมกันแดดเป้าหมายของเราทั้ง 5 ชิ้นค่ะ

 

จะลองอย่างเดียวก็กระไรอยู่ จริงไหมคะ คงต้องขอทดสอบความมันของแต่ละแบรนด์ด้วยดีกว่าว่าเป็นอย่างไรบ้าง (ส่วนประสิทธิภาพกันแดด คัดเน้น ๆ มาที่มี SPF 50 โดยเฉพาะเลยค่ะ กันแน่นอน หายห่วง) แต่ก่อนจะไปทดสอบความมัน เรามารู้จักครีมกันแดดแต่ละตัวกันก่อนดีกว่า

 

 

Za True White Power Block UV SPF 50 PA++++

Za True White Power Block UV SPF 50 PA++++

 

ครีมกันแดดของ Za เลื่องชื่อมานานแล้วค่ะว่ากันแดดได้ค่อนข้างดี เพราะเขามี SPF 50 PA++++ เชียวแน่ะ แถมยังเป็นแบบลิควิด ช่วยให้เกลี่ยง่าย พอเกลี่ยไปสักพักก็จะซึมเข้าสู่ผิวไปเลย (แต่ยังรู้สึกเหมือนมีอะไรมัน ๆ เคลือบผิวอยู่นะคะ) ส่วนกลิ่นน้ำหอม บอกตามตรงว่าค่อนข้างฉุนทีเดียว ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่ชอบครีมกันแดดกลิ่นแรงอาจต้องข้ามตัวนี้ไปนะคะ แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่ถือสา ใช้ได้หมด ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเอาเรื่องเลยนะ

 

เนื้อครีมกันแดดของ Za เหลวสุด ๆ

 

เกลี่ยออกมาคล้ายน้ำเปล่าเลยค่ะ

 

ทิ้งไว้สักพักเนื้อก็จะซึมหายไปอย่างที่เห็น

 

ความรู้สึกหลังใช้ : ส่วนตัวไม่ค่อยชอบครีมกันแดดกลิ่นฉุนค่ะ เลยไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ แต่ด้วยเนื้อสัมผัสลิควิดที่ช่วยให้ทาครีมกันแดดง่ายขึ้นเยอะก็ถือว่าชอบอยู่นะ อ้อ ! ไม่แนะนำสำหรับสาว ๆ ที่ต้องออกแดดเกือบตลอดวันนะคะ เพราะครีมกันแดดตัวนี้ค่อนข้างเยิ้มและเป็นคราบด้วยล่ะค่ะ

ความคุ้มค่า : ขอบอกว่ากันแดดของ Za ตัวนี้มาในปริมาณ 50 ml. ราคา 380 บาท ถือว่าค่อนข้างคุ้มอยู่นะคะ แต่เพราะลองแล้วไม่ประทับใจ เลยคิดว่าคงไม่ซื้อมาใช้ต่อแล้วล่ะ

 

--------------------------------------

 

Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF 50 PA++++

Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF 50 PA++++

 

Anessa สีทองตัวโด่งดัง เห็นแปะป้ายลดราคาก็คว้ามาแบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ เขาว่าดีกันก็ขอลองใช้เสียหน่อย ขอบอกว่าพอเปิดฝาออกมาเท่านั้นล่ะ ประทับใจกลิ่นสุด ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะกลิ่นคล้ายส้มอ่อน ๆ รู้สึกสดชื่นมากเวลาเกลี่ยบนใบหน้า แถมเนื้อยังเป็นแบบลิควิดค่อนข้างเหลวช่วยให้เกลี่ยง่ายอีกด้วย เผลอแป๊บเดียวครีมกันแดดก็ซึมเข้าผิว รู้สึกสบายหน้าแบบขั้นสุด ได้ใจไปเต็ม ๆ เลยล่ะค่ะ

 

Anessa เนื้อก็จะข้นขึ้นมาอีกนิด แต่ยังถือว่าเหลวอยู่นะ

 

ทาออกมาจะเป็นเนื้ออย่างนี้ค่ะ

 

ซึมหายแว้บไปแล้ว

 

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบกลิ่นมาก ๆ แต่ไม่ค่อยชอบที่แอบได้กลิ่นแอลกอฮอล์นิด ๆ ค่ะ (เอ๊ะ งงไหมนี่) ระหว่างทาและหลังทาเสร็จใหม่ ๆ จะรู้สึกเหนอะหน้าเล็กน้อยค่ะ ต้องทิ้งไว้สัก 2-3 นาทีจึงจะรู้สึกสบายผิวเหมือนไม่ได้ทาอะไร พอออกแดดก็คุมมันได้ประมาณหนึ่ง เยิ้มอีกเล็กน้อย แต่ให้อภัยได้ค่ะ

ความคุ้มค่า : แอบคิดหนักเบา ๆ เพราะความจุ 60 ml. แต่มาในราคา 859 บาท ก็ทำเอากระเป๋าสตางค์น้องสั่นไหวได้อยู่นะคะ (แต่ถ้าซื้อที่ญี่ปุ่นนี่อีกเรื่องหนึ่งนะ) เอาเป็นว่าอยู่ที่ความชื่นชอบเลยแล้วกันค่ะ

 

--------------------------------------

 

Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++

Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++

 

อีกหนึ่งครีมกันแดดตัวดังสำหรับคนผิวแพ้ง่ายค่ะ เพราะเขาเคลมว่าเป็นครีมกันแดดสูตรน้ำที่อ่อนโยนแบบสุด ๆ ซึ่งก็อ่อนโยนจริง ๆ เพราะพอเกลี่ยครีมกันแดดบนผิวหน้า ครีมก็แตกตัวกลายเป็นน้ำแล้วซึมหายเข้าผิวไปเลยล่ะค่ะ แถมกลิ่นยังเหมือนแป้งเด็กด้วย แม้เนื้อครีมจะข้นกว่าอีก 2 แบรนด์ก่อนหน้า แต่ความสบายผิวหลังทาเสร็จต้องมอบมงให้เลยค่ะ ชนะใส ๆ ตัวนี้ไม่ขอพูดอะไรมากค่ะ คุณภาพสมราคาจริง ๆ

 

เนื้อครีมของ Mizumi ค่อนข้างหนืดนะ แต่ทาแล้วเหมือนน้ำเลยค่ะ

 

ถึงแม้จะไม่ใสเหมือนน้ำ แต่เกลี่ยง่ายที่สุด

 

ซึมหาย สบายผิว

 

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบความแตกตัวเป็นน้ำระหว่างเกลี่ยมากเลยค่ะ เพราะมันสดชื่นและชุ่มชื้นสุด ๆ ติดปัญหาตรงที่กลิ่นครีมกันแดดนี่ล่ะค่ะที่ค่อนข้างฉุน (ฉุนกว่า Za เสียอีกนะ) แต่ขอแค่ออกแดดแล้วไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบระหว่างวันก็พอใจแล้วล่ะค่ะ

ความคุ้มค่า : ขอบอกว่ากันแดดตัวนี้มีเสียงอื้ออึงเยอะมากว่าค่อนข้างแพง แต่ประสิทธิภาพนับว่าดีค่อนไปทางดีมาก ทำให้เวลาจะซื้อต้องคิดแล้วคิดอีก อาจเป็นเพราะปริมาณที่มาแค่ 40 g. แต่ราคาสูงถึง 890 บาทก็ได้ค่ะ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบกันแดดเนื้อลิควิด ลองซื้อไปใช้ดูก็ไม่เสียหายอะไรนะคะ เล็งตอนมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ก็ช่วยประหยัดไปได้อีกเยอะค่ะ (ฟันธงว่าซื้อเถอะ มันดีย์ แต่ถ้าเกินงบ เลื่อนไปตัวต่อไปเลยค่ะ)

 

--------------------------------------

 

Nivea Sun Protect & White SPF 50+ PA+++

Nivea Sun Protect & White SPF 50+ PA+++

 

กันแดดที่เขาชูโรงว่าคุมมันหนักหนา มาค่ะมาลองกัน พอบีบออกจากหลอดก็เห็นถึงความครีมมี่ของเนื้อครีม บีบนิดเดียวก็ใช้ทั่วหน้าแล้ว แถมยังซึมไวใช้ได้เลยล่ะค่ะ แต่ระหว่างทาและหลังทาเสร็จใหม่ ๆ จะรู้สึกมัน ๆ เหมือนเนื้อครีมยังไม่ค่อยซึมเท่าไหร่ ต้องทิ้งไว้พักหนึ่งจึงจะซึมหายไป ส่วนกลิ่นนี่ไม่ต้องบรรยายเลยค่ะ แบบฉบับนีเวียสุด ๆ ใครชอบกลิ่นนีเวียอยู่แล้วต้องปลื้มมากแน่ ๆ แต่ถ้าไม่ค่อยชินกับกลิ่นของนีเวีย อาจมีย่นจมูกเล็กน้อยค่ะ

 

เนื้อครีมกระปุ๊กลุ๊กน่ารัก บีบเท่าไหร่ได้เท่านั้นเลยค่ะ

 

ระหว่างเกลี่ยก็จะง่าย ๆ หน่อยนะ

 

ซึมหายไปเหมือนกัน แต่ต้องใช้เวลานิดหนึ่งนะ

 

ความรู้สึกหลังใช้ : ส่วนตัวไม่ค่อยใช้ครีมนีเวีย เพราะรู้สึกว่ากลิ่นฉุนไป มาเจอตัวนี้เลยไม่ประทับใจกลิ่นเท่าไหร่ค่ะ แต่ประทับใจที่เนื้อครีมซึมเข้าผิวเร็วดี ทดลองทาไปออกแดดก็ไม่ทำให้หน้าเยิ้มหรือมันเพิ่มนะคะ แต่ก็ยังมันอยู่ดี (สรุปคือคุมมันไหมนี่)

ความคุ้มค่า : สาว ๆ ที่หาครีมกันแดดคุมมันขนาดพกพา ราคาไม่แรง ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ คุ้มค่าคุ้มราคาจริง ๆ ถึงแม้จะมาในปริมาณ 30 ml. แต่ราคาน่าคบหาเพียง 279 บาท เท่านั้นนะคะ เก็บไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งก็ดีเหมือนกันนะ

 

--------------------------------------

 

Arra Topface UV Perfect Collagen-mild Sun SPF 50+ PA+++

Arra Topface UV Perfect Collagen-mild Sun SPF 50+ PA+++

 

ครีมกันแดดตัวนี้ขอบอกว่าเป็นน้องใหม่มาก ๆ เลยค่ะ เห็นเขามีโปร 1 แถม 1 อยู่แล้วรู้สึกสนใจก็เลยหยิบมา ต้องบอกว่าประทับใจตั้งแต่กลิ่นเลยค่ะ เพราะเขาเป็นกลิ่นว่านหางจระเข้อ่อน ๆ แถมทาแล้วยังรู้สึกสบายหน้า แม้เป็นเนื้อครีมที่เหมือนจะหนัก แต่กลับเกลี่ยง่าย พอเกลี่ยไปสักพักครีมก็ซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว รู้สึกสดชื่นสุด ๆ ขอปักธงว่าเป็นน้องใหม่มาแรงที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้เลยล่ะค่ะ

 

ครีมกันแดดน้องใหม่มาแรง เนื้อครีมข้นเอาเรื่องเลยค่ะ

 

บีบนิดเดียวก็ใช้ได้ทั้งหน้าเลย

 

ซึมหายไปแล้วค่ะ ทิ้งไว้แต่กลิ่นว่านหางจระเข้อ่อน ๆ

 

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบค่ะ ประทับใจมาก ๆ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าครีมกันแดดน้องใหม่จะดีขนาดนี้ แต่พอได้ลองนี่ต้องยอมรับว่าดีจริงค่ะ (ไม่ได้อวยนะคะบอกก่อน) หลังจากใช้ไปสักพัก ออกแดดมาหลายหน หน้าก็ยังสวยเด้งเหมือนเดิมค่ะ ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ เจอเหงื่อเยอะ ๆ ก็ยังสวยเด้งอยู่ แถมยังไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มอีกด้วย

ความคุ้มค่า : ถ้าจะมอบมงให้ครีมกันแดดทั้ง 5 ในเรื่องความคุ้มค่าคุ้มราคา ต้องขอมอบให้น้องใหม่จากใจจริง ๆ ค่ะ เพราะนางมาในปริมาณ 70 ml. แต่ราคาย่อมเยาว์แค่ 390 บาทเท่านั้นเอง! ถูกและดีมีในโลกแล้วนะคะสาว ๆ แล้วยิ่งซื้อตอนเขาจัดโปรโมชั่นนะ เริ่ดที่สุดใน 3 โลกแบบต้องรีบไปตำกันด่วน ๆ เลยล่ะค่ะ!!

 

เรามาดูเนื้อครีมกันแดดของทั้ง 5 แบรนด์เทียบกันให้เห็นจะ ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ!! เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา จะเห็นว่า Za เนื้อเหลวกว่าเขาเพื่อน ไหลหยดนำหน้าคนอื่นแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ซึ่งก็ช่วยให้เกลี่ยและซึมได้ไวดีนะคะ ส่วนเนื้อลิควิดอื่น ๆ ก็หนืดรองลงมา เนื้อครีมไม่ต้องพูดเลยค่ะ เป็นก้อนกลมน่ารักเชียว

 

ผลการทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์

 

ผลการทดสอบเนื้อผลิตภัณฑ์

 

ส่วนเนื้อสัมผัสและความหนานุ่ม แน่นอนว่าเนื้อลิควิดมาวินค่ะ เพราะเหลว เกลี่ยง่ายไม่ทิ้งคราบขาว แต่เนื้อครีมก็ใช่ย่อยนะคะ เกลี่ยง่ายพอกัน ที่พิเศษหน่อยก็จะมี Mizumi และ Arra Topface ที่รู้สึกเย็นเล็กน้อยระหว่างการเกลี่ยหรือทาค่ะ

 

ดูเนื้อครีมกันแดดไปแล้ว มาทดสอบความมันกันต่อนะคะ เริ่มจากนำครีมกันแดดทั้ง 5 ตัวมาเข้าแถวเรียงกันหน้าฟิล์มซับมันแบบนี้ หยดครีมกันแดดลงบนฟิล์มอย่างนี้ แล้วทิ้งไว้ 3 ชั่วโมงค่ะ

 

กระบวนการทดสอบความมัน

 

กระบวนการทดสอบความมัน

 

แถ่นแท๊น!! หลังจากผ่านไป 3 ชั่วโมง ผลก็ปรากฏชัดเจนเลยว่าตัวไหนมีน้ำมันมากน้อยกว่ากัน เห็นแล้วก็แอบตกใจเหมือนกันนะคะเนี่ย มาไล่ดูทีละตัวกันเลยดีกว่า

 

กระบวนการทดสอบความมันหลังจากผ่านไป 3 ชั่วโมง

 

ไม่น่าเชื่อว่า Za จะมันสุด ๆ

 

Anessa ก็ใช่ย่อยนะคะเนี่ย ตกใจเลยทีเดียว

 

 

Mizumi ถือว่ามันในระดับที่พอรับได้นะคะ

 

Nivea สูตรคุมมันก็ยังมีน้ำมันอยู่นิดหน่อยให้พอทาง่าย

 

ส่วน Topface มันมากกว่า Nivea นิดหน่อย แต่ถือว่าทำได้ดี ให้อภัยได้ค่ะ

 

Za ที่เนื้อเหลวที่สุด กลับมันที่สุดไปเสียอย่างนั้น ตามมาด้วย Anessa และ Mizumi ส่วนครีมกันแดดเนื้อครีมทั้ง 2 ตัวของเรา ขอบอกว่าคะแนนสูสีมาก ๆ ตัดสินใจไม่ถูกเลย เอาเป็นว่าใครที่เน้นควบคุมความมัน ขอเทใจไปให้ Nivea แล้วกัน แต่ถ้าชอบความสดชื่นสบายผิว Arra Topface ชนะเลิศสุด ๆ ค่ะ

 

ทั้งนี้การทดสอบและการรีวิวเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นสำหรับสาว ๆ เท่านั้นนะคะ สาว ๆ แต่ละคนผิวหน้าไม่เหมือนกัน ความชอบก็ยังต่างกัน ผลที่ได้ย่อมต่างกันด้วยเช่นกัน หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้สาว ๆ เลือกซื้อครีมกันแดดที่ถูกใจได้มากขึ้นนะคะ แล้วครั้งหน้าจะมีอะไรมาลองมาเล่นอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow